แรมโบ้อัด"ประเสริฐ"ให้มองย้อนทักษิณ-ยิ่งลักษณ์เคยให้เกียรติส.ส.หรือ

23 ม.ค. 2565 | 04:55 น.

“แรมโบ้”ฟาดแรง "ประเสริฐ" วาไม่ให้เกียรตินายกฯ ส.ส. ย้อนมอง ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ให้เกียรติคนเพื่อไทยหรือไม่ ปูดอดีตมีส.ส.โคราชคิดย้ายพรรค พอเสนอตำแหน่งรีบตะครุบ แบบนี้ให้เกียรติหรือเอาผลประโยชน์ต่อรอง

วันนี้(23 ม.ค.65) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย วิพากษ์วิจารณ์ปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐจุดเริ่มต้นปัญหาคือ นายกฯ ไม่ให้เกียรติ ส.ส. จนเขาทนไม่ได้ ว่า เรื่องของพรรคพลังประชารัฐ นายกฯ ได้บอกไปแล้วว่าเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค นายกฯไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง และพรรคร่วมรัฐบาลได้ยืนยันแล้วว่าไม่กระทบกับเสถียรภาพของรัฐบาล และการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

 

นายเสกสกล มั่นใจว่าขณะนี้ทั้งนายกฯ และพรรคร่วมรัฐบาล ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาให้ประเทศ โดยเฉพาะปัญหาสถานการณ์โควิด-19  ปัญหาปากท้องของประชาชน  ส่วนเรื่องทางการเมืองเป็นเรื่องของพรรคการเมืองจะจัดการเอง 

นายเสกสกล ยังมองว่า นายประเสริฐ พอได้เป็นเลขาธิการพรรคแล้วอย่าพูดเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่นจนลืมมองดูตัวเอง พรรคตัวเอง ควรไปเก็บกวาดพรรคของตัวเองก่อน  ก่อนที่จะวิพากษ์วิจารณ์พรรคคนอื่น เพราะทราบมาว่ายังมีความขัดแย้งกันอยู่ สมาชิกเตรียมย้ายพรรคแล้ว ซึ่งอาจเป็นเพราะว่าไม่อยากอยู่เป็นลิ่วล้อของนายใหญ่หรือไม่ 

 

“ผมเคยอยู่พรรคเพื่อไทยมาทำไมจะไม่รู้ จะเอาคนโกงอย่างนายทักษิณกลับบ้าน ออกพ.ร.บ.นิรโทษสุดซอย นายแรมโบ้ และพวกส.ส.ทักท้วง เพราะไม่เห็นด้วยจะทำให้เรียกแขก ฝ่ายค้านพาคนลงถนนออกมาประท้วงขับไล่ เคยฟังหัวส.ส.ซะที่ไหน บีบเอามติพรรคมาบังคับให้ช่วยนายใหญ่ ไม่เคยฟังเสียงส.ส.ที่คัดค้านเลยสักนิด อย่างนี้ใช่ไหมที่เห็นเงาหัวส.ส.ในพรรคเพื่อไทย ผมยิ่งพูดยิ่งอยากเล่าอีกหลายเรื่อง ผมว่า นายประเสริฐ ปิดปากอย่าพูดดีกว่า ผมละอายปากแทนเหลือเกิน” 

ขณะเดียวกันก่อนที่จะว่านายกฯ ไม่ให้เกียรติ ส.ส.นั้น ถามกลับว่านายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เคยให้เกียรติส.ส.ในพรรคเพื่อไทยบ้างหรือไม่ เพราะผมทราบมาว่าในอดีตมีส.ส.โคราชคนหนึ่ง ทนไม่ไหวที่จะอยู่กับพรรคเพื่อไทย บ่นอึดอัดกับแรมโบ้ว่า ผู้ใหญ่ทางพรรค เจ้านายใหญ่ไม่ให้เกียรติไม่เห็นค่า จึงคิดจะหนีย้ายไปอยู่พรรคอื่น

 

แต่พอมีการเสนอตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ให้ 6 เดือนไม่ต้องย้ายพรรค จึงยอมกลับมาอยู่พรรคเพื่อไทย แบบนี้เป็นการให้เกียรติ หรือ เอาผลประโยชน์มาต่อรองให้ ส.ส.คนนั้นรีบตะครุบทันที

 

"ผมอยากหัวเราะให้ฟันร่วง กับความคิดของนายประเสริฐ ความคิดแค่นี้ เป็นถึงระดับเลขาธิการพรรคได้อย่างไร ความคิดช่างหน่อมแน้มจริงๆ กลับไปดูแลพรรคเพื่อไทยดีกว่า นายทักษิณ คงให้เกียรติส.ส.ดีเหลือเกิน จึงต้องเอาลูกสาวนางสาวแพรทองธาร ชินวัตร เจ้าของพรรคตัวจริงเสียงจริง มาคุมส.ส.คุมพรรคเสียเอง

 

อย่างนี้ใช่ไหม? ที่เขาเรียกให้เกียรติส.ส. ทำยังกลับส.ส.เพื่อไทยเป็นลูกจ้างพนักงาน "บริษัท ชินวัตร" ยังไงยังงั้น นายประเสริฐ ยังยอมรับได้ ไม่ละอายใจละอายปากตนเองเลยเชียวหรือที่มากล่าวหานายกฯ"