ผ่าดวงชะตาทักษิณกลับไทย

06 ม.ค. 2565 | 21:00 น.

คนมากับดวง โดย ราช รามัญ

หลายคนถามมาว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร จะได้กลับไทยหรือไม่อย่างไร
การเปิดหน้าดวงบุคคลสาธารณะมีทั้งผลดีผลเสียของผู้พยากรณ์ ถ้าวิเคราะห์ในเชิงวิชาการก็ไม่น่าจะขัดต่อศีลธรรมอันดีงาม แต่ถ้าวิเคราะห์ด้วยอคติอันเป็นทิฐิอันนั้นก็เป็นบาปเป็นกรรมอีก
 

ดังนั้นขอวิสาสะวิเคราะห์ในเชิงวิชาการ ซึ่งคาดว่า ทุกฝ่ายที่อ่านแล้วอาจมีชอบใจบ้างไม่ชอบบ้างก็เป็นธรรมดาของโลก
 

ดวงอดีตนายกทักษิณ ใครจะว่าราศีใดก็สุดแท้แต่ ที่ได้ผูกไว้ เป็นราศีกันย์ มีดาวราหูเป็นดาวประจำตัวของเจ้าชะตา ดาวราหูเป็นดาวที่มากด้วยความสามารถ เป็นดาวที่เลิศด้านการต่างประเทศ เก่งและมีเครดิตมากกับชาวต่างประเทศ  มักเกิดที่หนึ่งเติบโตอีกที่หนึ่ง มีชีวิตที่ไม่ค่อยเหมือนจริง อันนี้ตำราว่าไว้


 

 

อดีตนายกทักษิณ เกิดทางเหนือแต่มีชื่อที่แปลว่าทิศใต้ คนดาวราหูจะได้ดีเพราะคนทางทิศตะวันออกเฉียงเหนืออุ้มชู มีเรื่องเล่าขานกันว่า หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต พระอาจารย์ใหญ่กรรมฐานแห่งอีสานลิขิตคำว่า ชินวัตร โดยให้มีความหมายว่า "ข้อวัตรปฏิบัติของพระพุทธเจ้านามว่า ชินนะหรือ ชินะ"
 

แม้ลัคนาราศีกันย์ จะมีดาวพฤหัสย้ายจากราศีกุมภ์เข้ามาราศีกันย์ในปลายเดือนเมษายน 2565 ก็ใช่หมายความว่า คนราศีกันย์จะดวงดีทุกคน เพราะดาวตั้งรับในพื้นฐานดวงเดิม มีความแตกต่างกันออกไป อย่างเช่น ดวงท่านอดีตนายกทักษิณ มีดาวราหูอยู่ในราศีมีน เมื่อดาวพฤหัสจรมาสถิตราศีมีน 8-9 พบกันมีความหมาย 2 ทางคือ 1.คิดมากสติแตก 2. เลิศประเสริฐ รุ่งโรจน์ 

แล้วนำเอามาเทียบเคียงเรื่องที่จะกลับบ้านของอดีตนายกนั้น ก็คงมีอยู่สองทางเช่นเดียวกัน คือ ได้กลับมาแต่อาจเกิดเหตุ หวาดเสียว กับได้รับความนิยมล้นหลาม ก็ต้องวัดใจกัน แต่ถ้าไม่กลับมา อาจจะเป็นเลิศในทางเดียวเพราะราหูจะได้ดีในต่างถิ่นต่างแดนที่ตนเกิด ดาวเกตุ ยังมาสำทับในราศีมีนอีก ดาวราหูพบดาวเกตุ บอกได้ตามวิชาการว่า จะเกิดเหตุในสิ่งที่มงคลสูงสุด หรืออีกทางหนึ่งคือ จะเกิดเหตุที่ตกต่ำสุดในชีวิต

แต่ดาวที่สำคัญอีกดวง คือ ดาวราหูจร ที่ได้ยกย้ายมาสู่ภพมรณะของคนราศีกันย์ ในช่องราศีเมษ ถามว่า เมื่อดาวประจำตัวเป็นดาวราหู แล้วดาวตัวเองคือ ดาวราหูจรมาตกช่องมรณะอะไรจะเกิดขึ้น  
 

เท่ากับว่า ดาวจรทั้งดาวพฤหัส 5 และดาวราหู หาใช่ส่งผลดีต่อดวงของอดีตนายกทักษิณ ดังนั้นถ้าถามโหรตัวเล็กๆ อย่างผม ก็ขอพยากรณ์แบบชัวร์ๆ ว่า อดีตนายกทักษิณยังไม่ได้กลับมาเมืองไทยในยามนี้ แต่ถ้าจะฝืนต่อดวงชะตาของตนเองเพื่อจะกลับมา แบบนี้ ก็คงทำได้แต่แค่อวยพร "ขอให้สมปรารถนา" 
 

ดวงดาวพูดความจริงเสมอ ถ้าใครมีแนวคิดที่แตกต่างออกไปก็ไม่ว่ากัน เพราะแนวทางวิชาโหราศาสตร์รามัญกับของไทยอาจแตกต่างกัน แต่ทุกสิ่งเราว่ากันไปตามหลักวิชาการเท่านั้น 
 

ลิขิตเป็นของฟ้า ชะตาเป็นของดิน
 

คนโบราณในสายเทววิทยาและสายโหราศาสตร์จึงกล่าวว่า "อย่าทำตัวเหนือดวง เพราะดวงก็คือ รหัสแห่งกรรมเก่าที่ข้ามภพชาติมาอยู่กับเราตลอดกาล"