“จุรินทร์”หนุน"มท.1" คืนอำนาจให้คนกรุง เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

01 ก.พ. 2565 | 05:08 น.

“จุรินทร์” หนุน"อนุพงษ์"คืนอำนาจให้คนกรุงเทพฯเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ปัดวิเคราะห์เลือกตั้งซ่อม เผยเลือกตั้งใหญ่ส่ง”ผู้การแต้ม”ลงสนาม เตรียมนำทีม กทม.ลงพื้นที่เขตหลักสี่-จตุจักร 12 กพ.

วันที่ 1 ก.พ.2565  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวก่อนเข้าร่วมประชุม ครม.ในระบบวีดีโอ คอนเฟอเรนซ์ ที่กระทรวงพาณิชย์  กรณีผลการเลือกตั้งซ่อมเขตจตุจักร-หลักสี่ กทม. ว่าขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับเลือกตั้ง


ผู้สื่อข่าวถามว่าจะวิเคราะห์ผลการเลือกตั้งที่ออกมาอย่างไร นายจุรินทร์กล่าวแต่เพียงว่าตนไม่ขอวิเคราะห์ ซึ่งเป็นธรรมดาที่การเลือกตั้งต้องมีทั้งคนแพ้ คนชนะ แต่ในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมาถึง พรรคประชาธิปัตย์จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตนี้  ซึ่งมีว่าที่ผู้สมัครที่เตรียมไว้แล้วคือ พล ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ ซึ่งได้ลงพื้นที่และทำงานเกาะติดพื้นที่มาโดยต่อเนื่องอยู่แล้ว ซึ่งในวันเสาร์ที่ 12 ก.พ.นี้ “จุรินทร์ ออนทัวร์ กทม.” ก็จะลงพื้นที่เขตจตุจักร-หลักสี่ กับพล ต.ต.วิชัย สังข์ประไพและผู้สมัคร สก.ของพรรคอีกครับ 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคปชป. รองนายกฯและรมว.พาณิชย์

 

ส่วนกรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย  ได้ตอบกระทู้ในที่ประชุมวุฒิสภาว่าจะมีการกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ในช่วงเดือนพฤษภาคมนั้น นายจุรินทร์กล่าวว่าก็เป็นเรื่องดีที่ทำให้มีความชัดเจนขึ้น การที่ตนออกมาให้ความเห็นเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เมื่อสองสามวันมานี้ก็เพราะเชื่อว่าคนกรุงเทพฯก็อยากให้มีการคืนอำนาจให้คนกรุงเทพได้มีสิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่า กทม.และ สก. แล้ว เพราะต้องการได้ผู้ว่ฯกทม.ที่มาจากการเลือกตั้งและมีเงื่อนเวลาที่เหมาะสมแล้วที่จะได้คืนอำนาจให้คนกรุงเทพฯ 

ส่วนที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายกฯยุบสภานั้น นายจุรินทร์กล่าวว่าฝ่ายค้านก็ได้เรียกร้องให้มีการยุบสภามาตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้งซ่อมที่หลักสี่แล้วครับ ส่วนจะยุบหรือไม่ยุบก็ขอตอบซ้ำว่าคนมีอำนาจคือนายกรัฐมนตรี ก็ต้องไปถามท่าน