“สุชัชวีร์” ยัน เสียงตอบรับดีเกินคาด ยินดีกับ"ชัชชาติ" ผลโพลคะแนนนำ

04 ม.ค. 2565 | 07:11 น.

“สุชัชวีร์” เผย เปิดตัวมาได้ไม่ถึง 1 เดือน เสียงตอบรับดีเกินคาด หากเป็นรองขยันลงพื้นที่ให้มากขึ้น พร้อม ยินดี “ชัชชาติ” คะแนนผลโพลนำ

วันที่ 4 ม.ค. 65นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่พบปะประชาชนตลอดในช่วงเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมาหลังมีการเปิดตัวลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า ได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนดีมากจากประชาชน ทั้งในเขตบางกอกใหญ่ บางกอกน้อย ตลิ่งชัน และธนบุรี ที่นี่ประชาชนรู้จัก ให้ความสนใจ และมาขอถ่ายภาพด้วย ทั้งที่ยังเปิดตัวไม่ถึงเดือน

 

นายสุชัชวีร์ ยังกล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ยังเป็นรอง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ โดยได้แสดงความยินดีกับนายชัชชาติ พร้อมระบุว่า ตนเองยังเปิดตัวมาได้ไม่ถึง 1 เดือน ซึ่งผลโทรหากคะแนนนำก็จะทำให้มีกำลังใจ แต่หากยังเป็นรอง ก็จะขยันลงพื้นที่ให้มากขึ้น พร้อมขอเวลาให้ประชาชนได้ทำความรู้จัก พิจารณานโยบาย และความสำเร็จที่ผ่านมา

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์

ส่วนครึ่งปีหลังจากนี้ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นเป็นระยะที่เพียงพอต่อการหาเสียงหรือไม่นั้น นายสุชัชวีร์ ระบุว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นเมื่อใด ซึ่งจะต้องขึ้นอยู่กับรัฐบาล แต่ตนเองได้เตรียมความพร้อมไว้ทุกวัน และมีความสุขในการลงพื้นที่

 

นายสุชัชวีร์ ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กรุงเทพฯ เขตจตุจักรและหลักสี่ เนื่องจากเป็นหน้าที่ของหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค และเชื่อว่าไม่สามารถนำผลคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส. มาวัดฐานเสียงในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯได้ เนื่องจากเป็นเรื่องเฉพาะเขต และกระแสการเมืองในขณะนั้น

 

 

ส่วนปัญหาการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ที่เกิดขึ้นในการเลือกตั้งซ่อมกรุงเทพฯ นั้น นายสุชัชวีร์ เห็นว่า ได้รับทราบปัญหาดังกล่าวตั้งแต่สมัยตนยังเป็นเด็ก และเมื่อไปเรียนต่อต่างประเทศ ชาวต่างชาติก็เห็นว่าปัญหาดังกล่าวถือเป็นความร้ายแรงต่อประชาธิปไตย และประเทศที่พัฒนาแล้ว ก็ไม่ประสบปัญหาดังกล่าว และไม่มีศัพท์คำว่า “SALE VOTE” ซึ่งหวังว่าปัญหาดังกล่าวจะลดลง หรือหายไปจากสังคมไทย พร้อมหวังว่า ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะไม่มีปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียงเกิดขึ้น