“ดร.เอ้”เผยแรงบรรดาใจลงผู้ว่าฯ กทม. คิดแก้น้ำท่วมแต่ไม่ย้ายกรุงเทพฯ ไปไหน

20 ม.ค. 2565 | 11:20 น.

“ดร.เอ้-สุชัชวีร์”ใจหาย อินโดฯ ย้ายเมืองหลวงจาก“กรุงจาการ์ตา" หนีปัญหาน้ำท่วม ย้ายข้ามเกาะไปเมือง "นูซันตารา" เผยเรื่องน้ำท่วมกรุงเทพฯ คืออีกเรื่องสำคัญ ที่กล้าเสนอตัวเป็นผู้ว่าฯ กทม. แต่จะไม่ย้ายกรุงเทพฯไปไหน

วันนี้(20 ม.ค.65) ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เอ้-สุชัชวีร์ ในหัวข้อ “เมื่อ...กรุงจาการ์ตาย้าย สัญญาณแรง กรุงเทพต้องสู้ ต้องเปลี่ยน เพื่อความอยู่รอดของลูกหลานไทย” ระบุว่า

 

เมื่อทราบข่าวว่าอินโดนีเซีย ประกาศย้ายเมืองหลวงจาก "กรุงจาการ์ตา" หนีปัญหาน้ำท่วม ย้ายข้ามเกาะไปเมือง "นูซันตารา" คิดแล้วใจหาย ผมไม่ขอวิจารณ์ว่าคิดถูกหรือผิดอย่างไร เพราะอินโดนีเซียคงไตร่ตรองมาแล้ว 

แต่ผมฉุกคิดถึง "กรุงเทพ" ของเรามากกว่า ถึงวันนี้ หากเราไม่ทำอะไร ไม่เปลี่ยน รอดยาก 

 

เรื่องน้ำท่วมกรุงเทพนี่แหละครับ คืออีกเรื่องสำคัญ ที่ผมต้องกล้าเสนอตัว ออกมารับใช้เป็นผู้ว่า กทม. จัดการกับเรื่องนี้ให้ได้ 

 

เพราะ "ผมจะไม่ย้ายไปไหน กรุงเทพคือบ้านผม" และของพลเมืองนับล้านคน ผมมั่นใจว่า แก้น้ำท่วมกรุงเทพ ไม่ต้องย้ายเมืองหลวง #เราทำได้ 

 

 

อ่านต่อด้านล่างได้เลยครับ

“ดร.เอ้”เผยแรงบรรดาใจลงผู้ว่าฯ กทม. คิดแก้น้ำท่วมแต่ไม่ย้ายกรุงเทพฯ ไปไหน   “ดร.เอ้”เผยแรงบรรดาใจลงผู้ว่าฯ กทม. คิดแก้น้ำท่วมแต่ไม่ย้ายกรุงเทพฯ ไปไหน   “ดร.เอ้”เผยแรงบรรดาใจลงผู้ว่าฯ กทม. คิดแก้น้ำท่วมแต่ไม่ย้ายกรุงเทพฯ ไปไหน   “ดร.เอ้”เผยแรงบรรดาใจลงผู้ว่าฯ กทม. คิดแก้น้ำท่วมแต่ไม่ย้ายกรุงเทพฯ ไปไหน