"ดร.เอ้"ลุยพื้นที่บางรัก ชูนโยบายการศึกษา ยัน คนกทม.ตอบรับมากขึ้น

20 ธ.ค. 2564 | 07:38 น.

“ดร.เอ้ สุชัชวีร์” ประเดิมลงพื้นที่เขตบางรัก ชูนโยบายการศึกษา ยันคนกทม.ตอบรับมากขึ้น เชื่อ "อภิสิทธิ์" ช่วยหาเสียง จะคว้าเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.ได้แน่นอน

วันที่ 20 ธ.ค.64   “ ดร.เอ้” สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ครั้งแรกที่เขตบางรัก ร่วมกับนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส. กทม. และผู้สมัคร ส.ก. สุวิทย์ เลิศธนากุลวัฒน์ 

นายสุชัชวีร์ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเมื่อกรณีคะแนนความนิยม ยังสู้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครอิสระไม่ได้ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ถือว่าเป็นแรงผลักดัน ให้มุ่งมั่นลงพื้นที่หนักขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้รับการตอบรับจากประชาชนมากขึ้น เริ่มมีคนรู้จักมากขึ้น

\"ดร.เอ้\"ลุยพื้นที่บางรัก  ชูนโยบายการศึกษา  ยัน คนกทม.ตอบรับมากขึ้น

เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ประกาศว่าจะมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคจะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงด้วยนั้น นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะคะแนนเสียงของพรรคประชาธิปัตย์มีความเข้มแข็งอยู่แล้ว จะทำให้ตนเองสามารถคว้าเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.มาได้แน่นอน

 

ทั้งนี้ ดร.เอ้ ได้เดินทางไปที่มัสยิดฮารูณ ซึ่งเป็นมัสยิดเก่าแก่อายุกว่า 150 ปี หลังจากนั้นเดินทางไปสักการะประธานในอุโบสถ ณ วัดม่วงแค เจริญกรุง 34 พร้อมกับระบุว่า พื้นที่เขตบางรักมีลักษณะเป็นพหุวัฒนธรรม และมีโรงเรียนวัดม่วงแค ที่ในอดีตมีนักเรียนเข้าเรียนจำนวนมาก มีอาคารเรียนขนาดใหญ่รองรับนักเรียนตั้งแต่อนุบาล ถึงชั้น ป.6 ได้ราว 1,000 คน มีจุดเด่นอาหารกลางวันเป็นอาหารฮาลาล รองรับนักเรียนที่นับถือศาสนามอิสลามด้วย แต่ปัจจุบันพื้นที่ซึ่งเคยใช้เป็นที่เคารพธงชาติได้กลายเป็นที่จอดรถ เนื่องจากมีจำนวนนักเรียนลดลงเหลือเพียง 54 คน 

\"ดร.เอ้\"ลุยพื้นที่บางรัก  ชูนโยบายการศึกษา  ยัน คนกทม.ตอบรับมากขึ้น

นายสุชัชวีร์ ระบุว่า โรงเรียนนี้เป็นตัวอย่างโรงเรียนสังกัด กทม. 430 โรง ที่อยู่ในพื้นที่กลางเมือง แต่คน กทม. ส่งลูกไปเรียนที่อื่น ด้วยเหตุนี้ตนจึงมีความตั้งใจในการเป็นผู้ว่าการศึกษา เพื่อฟื้นโรงเรียนในสังกัด กทม. ให้มีคุณภาพสู้กับสิงคโปร์ได้ พร้อมกับตั้งใจจะทำโรงเรียนวัดม่วงแค เป็นโรงเรียนตัวอย่างในพื้นที่เขตบางรัก พร้อมกับได้เข้าผู้อำนวยการโรงเรียนเพื่อรับฟังปัญหาต่างๆ เพิ่มเติมอีกด้วย