นายกฯยินดีกับปชป. ชนะเลือกตั้งซ่อมสงขลา-ชุมพร ยันพรรคร่วมไม่มีปัญหา

17 ม.ค. 2565 | 04:42 น.

นายกฯยินดีพรรคปชป.ชนะเลือกตั้งซ่อมสงขลา-ชุมพร ยัน พรรคร่วมยังทำงานไม่มีปัญหา ระบุแต่ก่อนหาเสียงเดือดกว่านี้ก็มี

วันที่ 17 มกราคม 2565 เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมโอกาส ความเสมอภาคและความเท่าเทียมทางการศึกษา “พาน้องกลับมาเรียน” ถึงการทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลภายหลังการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพรและเขต 6 สงขลา ที่ระหว่างการหาเสียงมีการโจมตีกันอย่างหนัก ว่า วันนี้การทำงานมีการร่วมมือกันดีอยู่แล้ว จึงไม่มีปัญหาอะไร ส่วนการเลือกตั้งก็คือการเลือกตั้งก็เป็นลักษณะอย่างนี้มาตลอด พอถึงเวลาเลือกตั้งก็เหมือนจะเกิดความขัดแย้งอะไรต่างๆ แต่การทำงานทุกคนก็ทำงานเพื่อประชาชนมิใช่หรือ พรรคร่วมรัฐบาลท้ายที่สุดก็คือต้องทำเพื่อประชาชน และต้องช่วยรัฐบาลในการทำงาน เพราะเราคือรัฐบาลในฐานะพรรคร่วม 

"ในการหาเสียงผมก็เห็นว่าดุเดือดกันมาแบบนี้ ใครจะชนะหรือแพ้ผมก็ยินดีด้วยกับผู้ชนะเท่านั้นเอง"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกฯยินดีกับปชป. ชนะเลือกตั้งซ่อมสงขลา-ชุมพร ยันพรรคร่วมไม่มีปัญหา

 

เมื่อถามย้ำว่าแต่ดูเหมือนการหาเสียงครั้งนี้จะมีการปะทะคารมและใช้คำพูดที่เชือดเฉือนกัน พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า "แต่ก่อนมากกว่านี้หรือไม่ให้ไปดู แต่ก่อนแรงกว่านี้ก็มีและผมคิดว่าไม่เป็นปัญหาอะไรกับผม การหาเสียงต่างๆ เขาก็ตอบกันมาแล้ว ผมก็เห็นพูดคุยกันดี สองสามวันที่ผ่านมาในการประชุมคณะรัฐมนตรีผมก็คุยกับทุกพรรคดีอยู่ และผมก็พูดเย้าแหย่ไปว่าขอให้กำลังใจทุกพรรคก็แล้วกัน ก็เป็นเรื่องของเขา รัฐบาลมีหน้าที่ในการทำงานตรงนี้ งานเยอะแยะเต็มไปหมดไม่เห็นหรือ จะเอาแต่เรื่องความขัดแย้งมามันก็ไม่ได้อะไรทั้งสิ้น ขัดแย้งไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา อยู่เฉยๆ ทำงานดีกว่า"

ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถกลับนายกฯ ได้หันมากล่าวกับสื่อมวลชนด้วยว่า"สนใจเรื่องที่สร้างสรรค์ ข่าวการศึกษา เรื่องที่ทำประโยชน์บ้าง ไม่ใช่มีแต่ข่าวเรื่องไม่เป็นเรื่อง"