เลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลา-ชุมพร ลุ้นวันนี้ใครเข้าวิน

15 ม.ค. 2565 | 23:09 น.

เลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลา เขต 6 และ ชุมพร เขต 1 เปิดหย่อนบัตรวันนี้ ลุ้น “ปชป.-พลังประชารัฐ-ก้าวไกล-กล้า” ใครจะคว้าเก้าอี้ส.ส.ไปครอง ช่วงค่ำรู้ผล

วันนี้(16 ม.ค.65) จะมีการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ 2 เขต 2 จังหวัด ประกอบด้วย การเลือกตั้งซ่อมสงขลา เขต 6 และการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ชุมพร เขต 1 


สนามสงขลา จะเป็นการเลือกตั้งแทน นายถาวร เสนเนียม อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 

สนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลา เขต 6 ประกอบด้วย อำเภอคลองหอยโข่ง, อำเภอหาดใหญ่ (เฉพาะตำบลบ้านพรุและตำบลพะตง) และอำเภอสะเดา (ยกเว้นตำบลสำนักแต้วและตำบลสำนักขาม)

 

สนามนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ส่ง สุภาพร กำเนิดผล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา ภรรยา “นายกชาย” เดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ลงรักษาแชมป์

 

พรรคพลังประชารัฐ ส่ง อนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ลงชิงชัย

 

พรรคก้าวไกล        ส่ง ธิวัชร์ ดำแก้ว ลงแข่งขัน

 

และ พรรคกล้า ส่ง “พงศธร สุวรรณรักษา” (ทนายอาร์ม) ทนายความด้านแรงงานและสิทธิมนุษยชน ลงลุ้นเก้าอี้ 

ผลการเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อ 24 มี.ค.2562 แชมป์เก่า นายถาวร เสนเนียม ได้ 28,465 คะแนน ขณะที่ สมปอง บริสุทธิ์ ของพรรคพลังประชารัฐ ได้ 19,317 คะแนน 

 

สำหรับพื้นที่เลือกตั้งซ่อมส.ส.ชุมพร เขต 1 ประกอบด้วย อำเภอเมืองชุมพร (ยกเว้นตำบลวังใหม่ ตำบลบ้านนา ตำบลหาดพันไกร ตำบลบางลึก และตำบลถ้ำสิงห์) และอำเภอสวี (ยกเว้นตำบลเขาทะลุและตำบลเขาค่าย) 

 

พรรคประชาธิปัตย์ ส่ง “อิสรพงษ์ มากอำไพ” เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร หลานชายภรรยา ชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ที่เพิ่งพ้นสภาพจากการเป็น ส.ส. ลงรักษาเก้าอี้ ชนกับ "ชวลิต อาจหาญ" หรือ ทนายแดง ของพรรคพลังประชารัฐ 

 

พรรคก้าวไกล ส่ง วรพล อนันตศักดิ์ ลงแข่งขัน


ขณะที่พรรคกล้าส่ง “ผู้กำกับหนุ่ย” พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ ลงชิงชัย
สำหรับคะแนนในการเลือกตั้งส.ส.ชุมพร เขต 1 เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 แชมป์คือ “ชุมพล จุลใส” ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ 42,683 คะแนน “ชวลิต อาจหาญ” ของพรรคพลังประชารัฐ ได้ 32,219 คะแนน

 

ทั้ง 2 สนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.ภาคใต้ครั้งนี้ ว่ากันว่าจะเป็นการขับเคี้ยวชิงเก้าอี้กันระหว่าง “ประชาธิปัตย์” กับ “พลังประชารัฐ” 2 พรรคร่วมในรัฐบาล หรืออาจจะมีพรรคม้ามืดสอดแทรกชิงเก้าอี้ไปได้หรือไม่

 

ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. ต้องรอลุ้นด้วยความระทึกว่า ระหว่าง “ประชาธิปัตย์” และ “พลังประชารัฐ” ที่ขับเคี้ยวกันอย่างหนักในการหาเสียง ใครจะคว้าเก้าอี้ส.ส.สงขลา และ ชุมพร ไปครอง....