“จุรินทร์”เดินลุยหาเสียงจนนาทีสุดท้าย เลือกตั้งซ่อม “ชุมพร-สงขลา”

15 ม.ค. 2565 | 07:25 น.

“จุรินทร์”นำทีมประชาธิปัตย์ เดินรณรงค์หาเสียง ตลาดสวี จ.ชุมพร ลุยศึกเลือกตั้งซ่อม“ชุมพร-สงขลา” โอ่!ได้รับเสียงตอบรับประชาชนดีมาก

(15 ม.ค. 65) เวลา 09.50 น. ที่ตลาดสถานีรถไฟสวี จังหวัดชุมพร นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำทีมประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยผู้สมัครหมายเลข 1 "น้องตาร์ท" นายอิสรพงษ์ มากอำไพ เดินรณรงค์หาเสียง ตลาดสวี จ.ชุมพร พร้อมด้วย นายสินิตย์ เลิศไกร รมช.กระทรวงพาณิชย์ นายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รัตน์ อดีต ส.ส.ชุมพร

 

“จุรินทร์”เดินลุยหาเสียงจนนาทีสุดท้าย เลือกตั้งซ่อม “ชุมพร-สงขลา”

โดยนายจุรินทร์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าจากการลงพื้นที่ปราศรัยเมื่อคืนที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับประชาชนดีมาก และตนก็ยังเชื่อมั่นว่าด้วยอุดมการณ์ของพรรคและความเชื่อมั่นศรัทธาที่ชาวชุมพรมีต่อพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นแรงหนุนสำคัญที่จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการต้อนรับอย่างน่าพอใจทั้งสำหรับส่วนของพรรคเองและในส่วนของผู้ที่สนับสนุนพรรค รวมไปถึงตัวบุคคลที่ลงสมัครก็เป็นคนรุ่นใหม่มีการศึกษาที่ดีจบปริญญาโทจากอังกฤษ ขณะเดียวกันก็มีประสบการณ์ทำงานการเมืองท้องถิ่นเป็นเลขานุการนายก อบจ.ชุมพร ได้ทำงานร่วมทีมกับลูกหมี นายชุมพล จุลใส อีกทั้งยังเป็นผู้ช่วย ส.ส. ลูกหมีอีกด้วย เพราะฉะนั้นทั้งหมดนี้ผสมกลมกลืนทั้งคนทั้งพรรคที่ทำให้เสียงตอบรับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ผู้ใหญ่ของพรรคหลายท่านได้ลงมาช่วยกันหาเสียง

 

ซึ่งนอกจากตนที่ได้มาแล้วก็มีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รวมทั้ง ส.ส.ของพรรคเกือบจะครบทั้งพรรคมาช่วยกันทำให้เกิดความคึกคัก และทำให้ชาวชุมพรมั่นใจว่าเราสู้จริง เราตั้งใจจริง ต้องการที่จะได้ที่นั่งที่เป็นของลูกหมีเดิมกลับคืนมา อย่างน้อยที่สุดจะเป็นการคืนความเป็นธรรมให้กับลูกหมีที่ได้ไปต่อสู้เพื่อชาติบ้านเมืองมาจนกระทั่งต้องเสียอนาคตทางการเมืองไปช่วงเวลาหนึ่งตามคำพิพากษาของศาล จะได้เป็นสิ่งที่ชดเชยให้ความเป็นธรรมและเพื่อจะบอกว่าชาวชุมพรนั้นสนับสนุนการก่อการดีของลูกหมีด้วยการเลือก "น้องตาร์ท" เบอร์ 1 พรรคประชาธิปัตย์เข้าไปทำหน้าที่แทน

ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามถึงการปราศรัยของ ดร.ไตรรงค์ ในรอบ 8 ปี เมื่อคืนที่ผ่านมาว่าได้สะท้อนความเป็นประชาธิปัตย์ที่กลับมาปักธงภาคใต้นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เราเชื่ออย่างนั้นเพราะการเลือกตั้งท้องถิ่น การเลือกตั้งครั้งก่อนๆ ที่ผ่านมาเสียงประชาธิปัตย์ก็กลับมาเยอะจากการเลือกตั้งทั่วไปครั้งล่าสุดเมื่อเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองขึ้น เช่นการเลือกตั้งนายก อบจ.สงขลา ประชาธิปัตย์ก็ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งหลังจากเราเสียที่นั่งไปในการเลือกตั้งทั่วไปเพราะอุบัติเหตุทางการเมืองก็สะท้อนให้เห็นว่าเสียงฟื้นมา ที่สงขลาเขต 6 ก็มีเสียงตอบรับดีมากการจัดการปราศรัยทุกครั้ง มีคนมาฟังปราศรัยล้นหลามคึกคักและมีแรงใจสนับสนุนเยอะ ก็ต้องรอผลในการลงคะแนน

 

ทั้งนี้นายจุรินทร์ ได้ฝากถึงพี่น้องประชาชนสำหรับการเลือกผู้แทนราษฎรเพื่อเข้าไปในการทำหน้าที่ของประชาชนในชุมพรว่า ขอให้ทุกท่านไปสละเวลาไปช่วยกันใช้สิทธิ์เพราะนี่เป็นวิถีประชาธิปไตยที่ทำให้อำนาจกลับมาอยู่ในมือของเราในการที่จะไปตัดสินว่าใครควรเข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรของเราเพื่อทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรและกลับมาช่วยเราในพื้นที่เลือกตั้ง และในการพิจารณาตัดสินก็ขอให้ดูทั้งคนทั้งพรรค ขอให้เลือกคนดีเลือกอุดมการณ์มากกว่าที่จะไปพิจารณาเรื่องเงินเป็นปัจจัยหลัก

 

"ผมมั่นใจว่าคนใต้เห็นอุดมการณ์สำคัญมากกว่าเงินอยู่แล้วเราต้องรักษาสิ่งนั้นไว้เพื่อให้เป็นจุดแข็งของการเมืองปักษ์ใต้บ้านเราต่อไป" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

 

ขณะที่บรรยากาศการขอเสียงสนับสนุน "น้องตาร์ท" อิสรพงษ์ มากอำไพ ที่จังหวัดชุมพร มีชาวบ้านวิ่งนำบัตรสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มาแสดงให้นายจุรินทร์ดู พร้อมกับบอกว่า "ผมเก็บไว้เลย ไม่เคยทิ้ง" ซึ่งบัตรดังกล่าวเป็นบัตรสมาชิกตั้งแต่ พ.ศ. 2538 สมัยที่นายชวน หลีกภัย เป็นหัวหน้าพรรค  พร้อมกับอวยพรว่า "ขอให้เจริญๆ ยิ่งๆ ขึ้นไป ขอให้ได้นะ" นอกจากนี้ยังมีพี่น้องประชาชนเข้ามาเพื่อขอถ่ายรูป มอบดอกไม้ ไปจนถึงขอกอด ขอจับมือเพื่อให้กำลังใจนายจุรินทร์ตลอดเส้นทาง ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักสนิทสนมคุ้นเคยเป็นกันเองด้วยความอบอุ่นเป็นอย่างมาก

 

“นโยบายพรรคประชาธิปัตย์ผมชอบนำพาประเทศไปในทิศทางที่ถูกต้อง ผมขอบคุณมากครับที่ไม่ทอดทิ้งคนรากหญ้า ราคาสินค้าเกษตรทั้งยาง ทั้งปาล์มดี เพราะเป็นฝีมือของพี่” ประชาชนท่านหนึ่งกล่าว ขณะออกมาต้อนรับและพบปะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์