"สุดารัตน์"ปล่อยคาราวานขบวนรถลอกท่อระบายน้ำป้องกันน้ำท่วมกรุง

28 ธ.ค. 2564 | 11:55 น.

"สุดารัตน์"ปล่อยคาราวานใหญ่ขบวนรถลอกท่อระบายน้ำ เพื่อป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร ดูแลทั้ง 50 เขต ประกาศขอดูแลทันที ทำจริงจัง ทำต่อเนื่อง เป็นของขวัญปีใหม่ให้ชาวกรุงเทพฯ ทุกคน

ที่ศูนย์ประสานงานพรรคไทยสร้างไทย เขตหนองจอก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อม นายอารี สุโข ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นายมังกร ศิริศรีโพธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตหนองจอก พรรคไทยสร้าง นายสำราญ ตลับเพชร คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคไทยสร้างไทย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการลอกท่อระบายน้ำ พร้อมปล่อยขบวนคาราวานรถลอกท่อระบายน้ำ เพื่อป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นของขวัญปีใหม่ให้พี่น้องชาวกรุงเทพฯ 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า พรรคไทยสร้างไทยไม่เพียงแต่พูดเท่านั้น แต่จะลงมือทำทันที เพราะการดูแลพื้นที่ และทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เป็นอีกหนึ่งหน้าที่สำคัญ และต้องทำอย่างต่อเนื่อง นับแต่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคพลังธรรม 

                                       


ทั้งในส่วนของคลองสายหลัก คลองสายรอง เส้นทางน้ำในหมู่บ้าน ในชุมชน หมู่บ้านจัดสรร และคลองซอกซอยต่างๆ โดยตั้งใจให้แล้วเสร็จก่อนสงกรานต์ ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ฤดูฝนอย่างมีประสิทธิภาพ 

                                  

ขณะเดียวกันเห็นว่าปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากเกิดขึ้นต่อเนื่องและบ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา วันนี้จึงมาเปิดโครงการลอกท่อระบายน้ำเตรียมความพร้อมดูแลพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต

  "สุดารัตน์"ปล่อยคาราวานขบวนรถลอกท่อระบายน้ำป้องกันน้ำท่วมกรุง   "สุดารัตน์"ปล่อยคาราวานขบวนรถลอกท่อระบายน้ำป้องกันน้ำท่วมกรุง


ด้านนายอารี กล่าวว่า เขตหนองจอกประสบกับปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก และมีหมู่บ้านจัดสรรเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่มีลักษณะ เป็นนิติบุคคลทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกรุงเทพมหานคร ไม่สามารถเข้ามาดำเนินการ ดูแลการลอกท่อระบายน้ำได้ 

 

ดังนั้น พรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเล็งเห็นปัญหา  จึงได้ริเริ่มโครงการลอกท่อระบายน้ำ เพื่อป้องกันน้ำท่วมในเขตพื้นที่หนองจอก และจะมีการหมุนเวียนไปให้ครบทั้ง 50 เขต ดูแลปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร