“ผู้ว่าหมูป่า”เปิดใจไม่ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.เหตุย้ายทะเบียนบ้านอยู่ปทุมธานี

14 ธ.ค. 2564 | 11:35 น.

“ผู้ว่าหมูป่า”เปิดใจถึงเหตุไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ทะเบียนบ้านอยู่ปทุมธานี 2 เดือนแล้ว อีกทั้งตั้งใจจะรับราชการจนเกษียณ หากเลือกไปทำงานที่อื่น แล้วจะตอบชาวปทุมธานีได้อย่างไรว่าไม่รักคนปทุมแล้วหรือ

วันนี้(14 ธ.ค.64) เวลา 16.30 น.  ที่อาคารเรือนแพขาว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี จปทุมธานี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ ปทุมธานี หรือที่เรียกกันว่า "ผู้ว่าหมูป่า" แถลงเปิดใจว่า จะไม่ลงรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.อย่างแน่นอน เนื่องจากตนย้ายทะเบียนบ้านเข้ามาอยู่ที่จ.ปทุมธานี แล้ว 2 เดือน ซึ่งโดยปกติแล้วไม่ว่าจะย้ายไปทำงานที่ไหน จะย้ายทะเบียนบ้านไปอยู่ที่นั้น ไม่ได้อยู่ในกรุงเทพฯ และเกรงว่าชาวปทุมธานีจะมองไม่ดี อีกทั้งไม่ถนัดเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพ ฯ จึงขอดูแลพี่น้องชาวปทุมธานีให้ดีที่สุด

 

"ผมขอเลือกรับราชการจนเกษียณในปี 2568 เพื่อพัฒนาปทุมธานีให้ดีที่สุด และสอนหนังสือตามความตั้งใจ วันนี้ภูมิใจที่ได้สวมบทบาทเป็นพ่อเมือง ตั้งใจจะทำให้จ.ปทุมธานีเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของประเทศ รวมทั้งอยากมีเวลาอยู่ดูแลกับครอบครัว ดูแลสุขภาพตัวเองมากกว่า" ผู้ว่าหมูป่า ระบุ

 

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้เลือกสวมบทบาทราชการ ซึ่งตนเรียนวิศวะมา แต่คุณแม่อยากให้รับราชการ เมื่อมารับราชการแล้วก็ต้องทำให้ดีที่สุด กราบเรียนว่าในระบบราชการที่ผ่านมา เติบโตมาจากกรมที่ดิน จนกระทั่งทางกระทรวงมหาดไทยได้ให้โอกาสได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ตรวจกระทรวงมหาดไทย ต่อมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา จังหวัดลำปาง และจังหวัดปทุมธานี 

 

“จะเห็นว่าทุกพื้นทีที่ผมอยู่ผมทำงานเต็มที่จริง ๆ ผมสุขของผมคือได้เห็นประชาชนมีความสุข เห็นประชาชนยิ้ม เมื่อผมสวมหมวกราชการผมก็สวมหมวกราชการให้ดีที่สุด และความภาคภูมิใจของงานราชการ คือ การเดินจากราชการไปจนเกษียณอายุราชการอย่างสง่าผาเผย นี่คือความตั้งใจจริง ๆ หากเกษียณอายุราชการแล้วผมอยากสอนหนังสือ”

ผู้ว่าหมูป่า กล่าวว่า ตลอดในฐานะที่เป็นผู้ว่าราชการจังหวัด เราจะต้องย้ายทะเบียนบ้าน เหมือนนายอำเภอที่จะต้องมีทะเบียนบ้านอยู่ในบ้านพักนายอำเภอนั้น ๆ การที่เราจะเป็นผู้ดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และเราไม่ใช่คนในพื้นที่นั้น มันไม่เหมาะสม นายอำเภอก็ต้องอยู่ในอำเภอของตนเองอยู่ในบ้านพักของนายอำเภอ ผู้ว่าราชการจังหวัดก็ต้องย้ายทะเบียนบ้านเข้าจังหวัดนั้น ๆ 

 

“เมื่อผมไปดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าฯ เชียงราย ผมก็ย้ายทะเบียนบ้านจากกรุงเทพฯ เข้าจังหวัดเชียงราย จากนั้นย้ายมายังจังหวัดพะเยา จากนั้นย้ายมาลำปาง และมาจังหวัดปทุมธานี วันนี้ทะเบียนบ้านของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เลขที่ 6 ถนนเทศปทุม ตำบลบางปรอก อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ผมเชื่อว่าคุณสมบัติลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. เป็นไปไม่ได้ แต่ผมคงไม่ตอบเองให้ทุกคนไปหาข้อมูลเองดีกว่า” 

 

ผู้ว่าฯ ปทุมธานี กล่าวว่า ผู้ใหญ่ใจดีหลาย ๆ คนที่พยายามจะทาบทามหรือเชิญชวนหรือให้เกียรติเราในตรงนั้น เพราะผมเชื่อว่าการที่มีคนมาสอบถาม หรือแม้แต่มีประชาชนกลุ่มหนึ่งก็ยังบอกว่า อยากให้ผู้ว่าฯ ไปช่วยที่กรุงเทพฯ ถือว่าตนได้รับเกียรติยศอย่างสูงที่ได้รับเกียรติตรงนั้น แต่ในอีกมุมก็มีคนบอกว่าพึ่งจะอยู่จังหวัดปทุมธานีได้เพียง 2 เดือน แล้วผมเลือกไปทำงานที่อื่น แล้วจะตอบพี่น้องชาวปทุมธานีได้อย่างไร ว่าตนไม่รักคนปทุมแล้วหรือ