“จุรินทร์”เผยปชป.เตรียมเปิดชื่อคนชิงผู้ว่าฯ กทม. 13 ธ.ค.นี้ 

05 ธ.ค. 2564 | 05:29 น.

“จุรินทร์”ออนทัวร์ กทม. เปิดตัว “บุญยอด สุขถิ่นไทย”ลงชิงส.ก.พญาไท ย้ำ 13 ธ.ค.นี้ รู้แน่แคนดิเดตชิงผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรค ปชป.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ในนามพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ว่า ในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาผู้สมัครลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยคาดว่าจะได้ตัวผู้สมัครในวันนั้น แต่ต้องขอรอมติของพรรคก่อน เนื่องจากมีข้อบังคับพรรคอยู่

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ จะส่ง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการปทุมธานี ลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคพลังประชารัฐ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าพรรคไหนจะส่งใครบ้าง ทุกพรรคมีสิทธิ์ที่จะส่ง หรือบุคคลจะลงในนามอิสระก็ได้ ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย 

 

 

 

 

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ได้ลงพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร โดยได้ถือโอกาสนี้เปิดตัวผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. ของพรรคประชาธิปัตย์ไปพร้อมกัน คือ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีผลงานจำนวนมาก

 

ส่วนความพร้อมในการเตรียมการเลือกตั้ง ส.ก.นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมอยู่แล้ว และเตรียมตัวผู้สมัครไว้ครบแล้วทั้ง 50 เขต เพียงแต่รอเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น 
และขณะนี้ผู้สมัครเองก็ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องมาหลายเดือน ร่วมกับผู้สมัครส.ส.พรรคที่เคาะแล้ว รวมไปถึงลงพื้นที่ควบคู่กับทีมงานของผู้ที่จะรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(ผู้ว่าฯ กทม.) ในนามพรรค โดยยืนยันอีกว่าพรรคนั้นมีความพร้อมทั้งในแง่ของตัวผู้สมัคร ทีมงาน และนโยบาย