“เพื่อไทย”เชื่อได้ “เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.”ช่วงปลายเดือนมี.ค.2565

21 พ.ย. 2564 | 06:55 น.

“เพื่อไทย”เชื่อหลังจบ “เลือกตั้ง อบต.” ได้ “เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.” ช่วงปลายเดือนมี.ค.2565 เหตุครม.ต้องประกาศให้เลือกเพื่อลดแรงกดดันรัฐบาล

วันนี้ (21 พ.ย.64) ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงว่า สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานค(เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.) พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เสนอเรื่องเลือกตั้งผู้ว่า กทม. และผู้ว่าฯเมืองพัทยาเข้า ครม. ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน 64 แล้ว รอเพียง ครม. เคาะให้มีการเลือกตั้ง

 

ดังนั้น เชื่อว่า หลังการเลือกตั้ง อบต. วันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ และมีการรับรองผลการเลือกตั้งภายใน 30 วันแล้ว จากนั้นประมาณเดือนมกราคม 65 จะมีการประกาศให้เลือกตั้งผู้ว่า กทม. และจะไปเลือกตั้งในช่วงปลายเดือนมีนาคม 65 ทั้งนี้ เพื่อลดแรงกดดันจากประชาชน และลดกระแสความกดดันของรัฐบาล

 

วันเดียวกัน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีพาณิชย์ เดินสาย “จุรินทร์ ออนทัวร์” กทม. ร่วมกับ นายธนิตศักดิ์ ดารามั่น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตลาดพร้าว พร้อมด้วยทีมพรรคประชาธิปัตย์ และยุวประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เยี่ยมพี่น้องชาว “ชุมชนเนียมกล่ำสามัคคี” เพื่อมอบถุงน้ำใจ ปชป. มีชาวชุมชนมาให้การต้อนรับอย่างดี พร้อมกับชื่นชม นายจุรินทร์ ว่า มีความขยัน เข้มแข็ง กล้าหาญ อดทน