ปชป. ลั่นพร้อมสู้ศึก เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. – สก.

04 ธ.ค. 2564 | 00:37 น.

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศพร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. – สก. ยันมีบุคลากร และนโยบายที่ตอบโจทย์คนเมืองหลวง


วันที่ 4 ธ.ค. 2564 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และรองหัวหน้าพรรคที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ กทม. กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีบอกว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ต้องดูสถานการณ์ที่เหมาะสมคือบ้านเมืองสงบเรียบร้อยก่อนว่าจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ได้หรือไม่ ถ้าพิจารณาจากปัจจัยเรื่องความสงบเรียบร้อย น่าจะดูจาก 2 เรื่องหลักๆ คือ 

 

1. การชุมนุมทางการเมืองขนาดใหญ่ที่อาจนำไปสู่การใช้ความรุนแรงก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง 
2. การระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่อาจนำไปสู่การล็อกดาวน์

ปชป. ลั่นพร้อมสู้ศึก เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. – สก.

เมื่อดูเหตุปัจจัย 2 เรื่องนี้แล้วเห็นว่า ยังไม่มีการชุมนุมขนาดใหญ่ที่อาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นอกจากการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ที่อาจส่งผลทำให้ไม่สามารถเลือกตั้งใน กทม. ได้

 

อย่างไรก็ดีการจะเลือกตั้งท้องถิ่นระดับไหน เมื่อไหร่ กฎหมายให้เป็นอำนาจของคณะรัฐมนตรีที่จะมีมติให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อไหร่ก็ได้ 

 

ขณะนี้การเลือกตั้งท้องถิ่นที่ยังไม่ได้เลือกตั้งคือ การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. รวมถึงการเลือกตั้งเมืองพัทยา ซึ่งเป็นการปกครองท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ 
 

ตนเชื่อว่าถ้าบ้านเมืองเดินหน้าไปตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไรแทรกซ้อนเข้ามา ครม. คงมีมติให้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. สก. และเมืองพัทยาตามไทม์ไลน์ที่วางไว้อย่างแน่นอน 

 

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เราก็เตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา ถ้า ครม. มีมติให้เลือกตั้งเมื่อไหร่ก็พร้อมจะเข้าสู่สนามการเลือกตั้งทันที เพื่อนำเสนอบุคลากรที่ดีมีคุณภาพรวมทั้งนโยบายที่ตอบโจทย์การแก้ปัญหา และพัฒนากรุงเทพมหานครให้น่าอยู่น่าอาศัยมากกว่าเดิม