ตั้ง"แสวง บุญมี" รักษาการเลขาธิการ กกต. - นายทะเบียนพรรคการเมือง

30 พ.ย. 2564 | 12:03 น.

“อิทธิพร” ตั้ง "แสวง บุญมี"เป็นรักษาการเลขาธิการ กกต. และนายทะเบียนพรรคการเมือง เตรียมสรรหาคนใหม่ ที่มีอายุไม่เกิน 60 ปี ด้วยสัญญาจ้าง 5 ปี

วันนี้ (30 พ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ลงนามในคำสั่งกกต.แต่งตั้งผู้รักษาการแทนเลขาธิการ กกต. ในกรณีที่ไม่มีผู้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กกต.เนื่องจาก พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา ลาออกมีผลตั้งแต่ 1 ธ.ค.64 โดยระบุว่า 

 

เพื่อให้ภารกิจของสำนักงานกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองตามพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพในกรณีที่ไม่มีผู้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการกกต.อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 50 มาตรา 54 และมาตรา 75 แห่งพ.ร.ป.ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง 2560 ข้อ 13 และข้อ 99 ของระเบียบกกต.ว่าด้วยการบริหารงานบุคคล 2564 ข้อ 10 และข้อ 11 ของระเบียบกกต.ว่าด้วยการบริหารของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง 2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

 

จึงแต่งตั้ง นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต. เป็นผู้รักษาการแทนเลขาธิการกกต. ในกรณีที่ไม่มีผู้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการกกต. ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.64 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

                                               ตั้ง"แสวง บุญมี" รักษาการเลขาธิการ กกต. - นายทะเบียนพรรคการเมือง
 

ทั้งนี้ในการประชุมกกต.สัปดาห์หน้า สำนักงานฯ จะมีการเสนอที่ประชุมพิจารณาเรื่องของการสรรหาเลขาธิการ กกต.คนใหม่ ซึ่งตามระเบียบกกต.แล้วจะต้องเป็นการเปิดรับสมัคร โดยผู้สมัครจะต้องมีอายุไม่เกิน 60 ปี ในวันที่ได้รับการแต่งตั้ง และมีสัญญาจ้าง 5 ปี 

 

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของสำนักงาน กกต.ว่างลงถึง 4 ตำแหน่ง โดยเป็นตำแหน่งเลขาธิการ กกต. 1 ตำแหน่ง และรองเลขาธิการ กกต. 3 ตำแหน่ง เนื่องจากคนเดิมเกษียณอายุราชการ ซึ่งตำแหน่งรองเลขาธิการกกต. จะมีการเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 7 -14 ธ.ค.นี้