ครม.สัญจรกระบี่ เข้ม รปภ.นายกฯ หลังมือดีทำลายป้ายต้อนรับ

15 พ.ย. 2564 | 04:19 น.

“นายกฯ” นำครม.สัญจรกระบี่ นัดแรกหลังเปิดประเทศ " เปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยว รปภ.เข้มตลอดทาง หลังมือดีโผล่ทำลายป้าย

วันที่ 15 พ.ย.2564  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดกระบี่ โดยจุดแรกที่นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมศูนย์พัฒนประสิทธิภาพ การให้ความช่วยเหลือและสร้างความปลอดภัยทางการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ เพื่อรองรับการนำร่องเป็นจังหวัดหนึ่งในพื้นที่สีฟ้ารับนักท่องเที่ยวเปิดประเทศซึ่งศูนย์พัฒนประสิทธิภาพ การให้ความช่วยเหลือและสร้างความปลอดภัยทางการท่องเที่ยวแห่งนี้จะมีการสาธิต กรณีสถานีน้ำมันและก๊าซรั่วไหล สถานีจำลองไฟไหม้เรือขนาดเล็ก สถานีจำลองไฟไหม้เรือขนาดใหญ่  สถานีไฟไหม้ภายในอาคารที่มีอุณหภูมิสูง สถานีไฟไหม้ภายในบ้านเรือน สถานีกู้ภัยจากงานในที่สูง 


นอกจากนี้ต้องจับตาการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่เต็มคณะในวันพรุ่งนี้ โดยมีรายงานว่ารัฐมนตรีจะสวมใส่เสื้อที่ตัดด้วยผ้าปาเต๊ะ ซึ่งเป็นผ้าประจำถิ่นทางภาคใต้ลาย ลมหายใจกระบี่เพื่อสื่อถึงอัตลักษณ์ลวดลายผ้าเมืองกระบี่จากพื้นถิ่นสู่ความร่วมสมัย โดยจะมีการจัดเตรียมไว้2 แบบคือ เสื้อสีฟ้าลายปักสีเหลือง เสื้อสีเหลืองปักลายสีไพล

ครม.สัญจรกระบี่  เข้ม รปภ.นายกฯ หลังมือดีทำลายป้ายต้อนรับ

ขณะเดียวกันในช่วงเช้าพบว่ามีกลุ่มผู้สนับสนุนนายกรัฐมนตรีมารอต้อนรับเพื่อให้กำลังใจนายกที่บริเวณ ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนสินค้า OTOP อันดามัน 6 จังหวัด


ขณะที่ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ คลองหรูด หรือคลองน้ำใสรวมไปถึงหาดนพรัตน์ธาราซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่จังหวัดกระบี่

ครม.สัญจรกระบี่  เข้ม รปภ.นายกฯ หลังมือดีทำลายป้ายต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ที่ จ.กระบี่ ได้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้นโดยมีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ได้ประจำอยู่ตามจุดต่างๆโดยเฉพาะเส้นทางผ่าน ของนายกรัฐมนตรีและครม.


อย่างไรก็ตามในหลายจุด มีกลุ่มผู้ต่อต้าน ได้ทำลายป้ายต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการแก้ไขในบางจุดแล้ว ทั้งนี้ มีรายงานว่าเมื่อเวลา 01.58 น.ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 สภ.กระบี่ รับแจ้งว่า มีคนเข้ามาทำลายไปต้อนรับนายกรัฐมนตรี ที่ตั้งอยู่หน้าศูนย์วัฒนธรรมลูกปัดอันดามัน จึงได้ทำการแจ้งพนักงานวิทยุสื่อสาร สภ.เมืองกระบี่ ส่งสายตรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบป้ายต้อนรับถูกทำลายเสียหาย และจากการสืบทราบพบว่า ผู้ที่ทำลาย เป็นชายวัยรุ่น 2 คน ใช้รถยนต์เก๋ง 2 คัน คือโตโยต้าสีบรอนซ์ ไม่ติดป้ายทะเบียน และ Honda สีเขียว ซึ่งหลังก่อเหตุได้ขับรถเลี้ยวเข้าถนน หน้าโรงแรมริเวอร์ไซด์ และหายตัวไป