เปิดคิว“บิ๊กตู่”ประชุมครม.สัญจรกระบี่-ตรัง พบผู้ประกอบการท่องเที่ยว

08 พ.ย. 2564 | 06:16 น.

เปิดกำหนดการ “บิ๊กตู่” ประชุมครม.สัญจรกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน กระบี่-ตรัง 15-16 พ.ย.นี้ พบผู้ประกอบการแหล่งท่องเที่ยว ตรวจอาคารที่พักผู้โดยสารสนามบินกระบี่ และเปิดท่าเรือปากเมง

วันที่ 8 พ.ย.64  ผู้สื่อข่าวรายงานกำหนด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม. สัญจร) ระหว่างวันที่ 8 – 9 พ.ย. นี้ ที่จังหวัด กระบี่-ตรัง

 

กำหนดการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในการตรวจราชการ จ.กระบี่ และจ.ตรัง และการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 1/2564 ระหว่างวันที่ 15-16 พ.ย.  โดยวันที่ 15 พ.ย.  นายกฯเดินทางไป จ.กระบี่   โดยจุดแรกจะรับฟังบรรยายสรุปโครงการปรับปรุงอาคารที่พักผู้โดยสารท่าอากาศยานนานาชาติ จ.กระบี่ 

 

เปิดคิว“บิ๊กตู่”ประชุมครม.สัญจรกระบี่-ตรัง พบผู้ประกอบการท่องเที่ยว

 

จากนั้นไปยังศูนย์พัฒนาประสิทธิภาพการให้ความช่วยเหลือและสร้างความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว  จ.กระบี่ ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ก่อนไปยังศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามันเทศบาลเมืองกระบี่ ต.ปากน้ำ เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนสินค้าโอทอบชุมชน(ANDAMAN OTOP SHOP) 6 จังหวัด ประกอบด้วย ระนอง ภูเก็ต พังงาน กระบี่ ตรัง และสตูล พร้อมเยี่ยมชมศูนย์จำหน่ายและทักทายผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชน 

 

จากนั้นช่วงบ่ายไปตรวจเยี่ยมชุมชนท่องเที่ยวคลองหรูด (คลองน้ำใส) ต.หนองทะเล แล้วไปยังอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เพื่อเป็นประธานพิธีเปิดอุทยานต้อนรับนักท่องเที่ยวเมืองกระบี่ และพบผู้ประกอบการ ผู้นำชุมชน และประชาชน พร้อมร่วมปลูกต้นจิกทะเล ก่อนเดินทางเข้าที่พักโรงแรมบันยันทรี กระบี่
 

จากนั้นวันที่ 16 พ.ย. นายกฯจะเป็นประธานการประชุมครม.สัญจร ที่โรงแรมโซฟิเทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท โดยก่อนการประชุมนายกฯจะเยี่ยมชมนิทรรศการกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน และจะเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ร่วมกับผู้ว่าฯ 6 จังหวัด และหลังจากเสร็จสิ้นประชุมครม.แล้ว นายกฯจะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปยัง จ.ตรัง เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดท่าเรือปากเมง เปิดประตูสู่อันดามัน พบผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ