กกต.งานเข้า! ตู้คล้าย“ตู้แช่ไวน์”อยู่ในห้องทำงาน“ฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ”

10 พ.ย. 2564 | 09:02 น.

กกต.งานเข้า! หลังชาวเน็ตตาดีชี้มีตู้คล้าย “ตู้แช่ไวน์” ในห้องทำงาน “ฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ” ก่อนที่จะมีการลบภาพดังกล่าวออกจากเฟซบุ๊กของสำนักงาน กกต.

 

วันนี้(10 พ.ย.64)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีการโพสต์ภาพ นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้ง กำลังให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในห้องทำงาน ที่สำนักงาน กกต. เกี่ยวกับความพร้อมในการเลือกตั้ง อบต. ทั้ง สมาชิกสภา และ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ที่จะมีขึ้นวันที่ 28 พ.ย.นี้

 

แต่กลับปรากฏว่าถูกคนในโลกออนไลน์ตาดี เห็นตู้ซึ่งมีลักษณะที่คล้ายกับ “ตู้แช่ไวน์” ขนาดใหญ่อยู่ในภายในห้องทำงานของนายฐิติเชฏฐ์ ด้วย  จึงทำให้คนในโลกออนไลน์มีการตั้งคำถามว่า ในสถานที่หน่วยงานราชการแบบนี้ มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แช่เย็นอยู่ได้อย่างไร ทั้งที่มีกฎห้ามชัดเจนว่า ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ราชการ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด เวลา 14.00 น. ได้มีการลบภาพดังกล่าวออกจากเฟซบุ๊กสำนักงาน กกต.แล้ว แต่ยังคงมีคนในโลกออนไลน์จำนวนหนึ่ง เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าวในโพสต์อื่นๆ ของเฟซบุ๊กสำนักงาน กกต.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 31 และมาตรา 42 ห้ามมิให้ดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่หรือบริเวณสถานที่ราชการ โดยผู้ฝ่าฝืนต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

                               กกต.งานเข้า! ตู้คล้าย“ตู้แช่ไวน์”อยู่ในห้องทำงาน“ฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ”

                             

 

ประกอบกับ มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2496 ก็ได้กําหนดแนวทางการลงโทษข้าราชการเสพสุราไว้แล้ว หากฝ่าฝืนให้ดําเนินการทางวินัย ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2496 รวมทั้งดําเนินคดีอาญาตามกฎหมาย