กกต.ปลื้ม ประชาชนตื่นตัว อยากเลือกตั้งอบต.

09 พ.ย. 2564 | 06:42 น.

กกต. เปิดสื่อประชาสัมพันธ์เลือกตั้งอบต. เผยดีใจพบประชาชนตื่นตัวอยากเลือกตั้ง หวัง 28 พ.ย.คนออกมาใช้สิทธิมากกว่า2ครั้งก่อน

 วันนี้ (9 พ.ย.64) ที่สำนักงานกกต. กกต.จัดกิจกรรม “ไทยโหวต คนไทยพร้อมใช้สิทธิ” เปิดสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อใช้ในการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) โดยนายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กกต.กล่าวว่า  กกต.พยายามนำปัญหาที่เป็นอุปสรรคต่อการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาๆปรับกลยุทธ์เพื่อให้การเลือกตั้งอบต. ที่จะเกิดขึ้นวันที่ 28 พ.ย.64 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จะเห็นได้ว่ากกต.ได้มีการประชาสัมพันธ์มากเป็นพิเศษ เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นที่น่าพึงพอใจ และมีเรื่องร้องเรียนให้น้อยที่สุด ตนลงพื้นที่ในต่างจังหวัดพบว่าพี่น้องประชาชนตื่นตัวเป็นพิเศษ และอยากให้มีการเลือกตั้งเร็วกว่านี้
 

กกต.ปลื้ม ประชาชนตื่นตัว อยากเลือกตั้งอบต.

อย่างไรก็ตามระยะเวลาที่เหลือจากนี้จนถึงวันที่มีการเลือกตั้ง กกต.จะมีการรณรงค์มาก และขจัดปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ที่เราพยายามนำวิธีปฏิบัติที่จะไม่ให้เกิดปัญหาในข้อกฎหมาย เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งอบต.เรามีความพร้อม แม้ว่าผู้จัดการเลือกตั้งท้องถิ่นเป็นผู้ดำเนินการ แต่กกต.ก็จะคุมเข้มเป็นพิเศษ ทั้งนี้มุ่งหวังว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิให้มากกว่าการเลือกตั้งท้องถิ่น 2 ครั้งที่ผ่านมา 

กกต.ปลื้ม ประชาชนตื่นตัว อยากเลือกตั้งอบต.

 

“ 7 ปีที่เขารอคอย ขอให้เป็นการรอคอยที่มีคุณภาพ และการเลือกตั้งครั้งนี้หวังอย่างยิ่งว่า อุปสรรคต่างๆจะเกิดขึ้นน้อยที่สุด แต่ละวันเรามีการซักซ้อมคนของเราให้เตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงอยากเชิญชวนพี่น้องที่ยังไม่ได้ตัดสินใจ พี่น้องที่สามารถไปใช้สิทธิการเลือกตั้งวันนั้นได้ อย่าละเลยการใช้สิทธิ วันที่ 28 พ.ย.ท่านอยากได้คนดี หรือคนที่ชื่นชอบ ท่านจะต้องออกมาใช้สิทธิอย่างพร้อมเพรียงกัน การซื้อสิทธิขายเสียงจะต้องไม่เกิดขึ้น ถ้ามีการซื้อสิทธิเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง กกต.จะดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง  ”