"บิ๊กตู่" ไม่สน"อุ๊งอิ๊ง" นั่งกุนซือเพื่อไทย

29 ต.ค. 2564 | 08:26 น.

“บิ๊กตู่” เพลียนั่งประชุมยาว 3 วัน เขิน เดินสะดุดโพเดี่ยมเกือบล้ม ไม่สน"อุ๊งอิ๊ง"นั่งกุนซือเพื่อไทย ชี้เป็นคนละพรรคกัน

วันที่ 29 ตุลาคม 2564  ภายหลังการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด (ศบค.ชุดใหญ่) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ร่วมแถลงข่าว โดยก่อนเริ่มต้นการแถลงนายกรัฐมนตรีได้เดินสะดุดโพเดียมอย่างแรง  จนเสียการทรงตัวเกือบล้ม ก่อนจะพูดว่าเวลาอยู่ต่อหน้าสื่อ  ก็จะกดดันมากไปหน่อย รู้สึกเพลียเพราะนั่งประชุมมา 3 วันติด และกล่าวด้วยว่าหากพรุ่งนี้ใครเอารูปตัวเองหกล้มไปลงสื่อจะมีเรื่อง  เช่นเดียวกับตอนที่  แถลงข่าวจบนายกรัฐมนตรีสะดุดและเซเล็กน้อย ขณะก้าวลงจากโพเดียม 

 

ผู้สื่อข่าวเป็นห่วง จึงถามว่า  เป็นอาการเพลียจากการฉีดวัคซีนไฟเซอร์กระตุ้นเข็ม 3 หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบว่า "เป็นเพราะนั่งมานาน 3 วันแล้ว เพลียได้หรอ  เป็นนายกฯ ท้อแท้ได้หรอ โมโหก็ไม่ได้อีก ต้องใจดี ”

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำถึงอาการหลังการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ นายกรัฐมนตรี  บอกว่า ยังมีอาการเพลียอยู่ เมื่อวานก็ปวดแขน ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว "ไม่มีเรื่องไม่สบายใจ ส่วนเรื่องในพรรคพลังประชารัฐ  ก็เป็นหน้าที่ของแต่ละคน และ ยอมรับว่า  มีการพูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอยู่ตลอด ส่วนเรื่องร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ทราบทั้งหมดแต่ไม่ได้ลงไปยุ่ง ขออย่างเดียว ให้ทำงานด้วยกันให้ได้ ให้สงบ ไม่ให้สื่อเอาไปดัดแปลงไปมาไม่เช่นนั้นจะขัดแย้งไปเรื่อยๆ "

"บิ๊กตู่" ไม่สน"อุ๊งอิ๊ง" นั่งกุนซือเพื่อไทย

ส่วนกรณีที่กระแสเชียร์ให้ตั้งพรรคใหม่นั้น นายกรัฐมนตรี ถามกลับว่า ใครเป็นคนเชียร์  ส่วนเรื่องที่จะเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประยุทธ์  ระบุว่า ต้องรอดูในระยะต่อไป พร้อมย้ำว่า  “กับ พลเอก ประวิตร ไม่มีปัญหาอะไร ขออย่าไปทำให้ขัดแย้งกัน”

 

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยตั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ลูกสาว ของนายทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม   ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ  จะสู้ได้หรือไม่ พลเอก ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่มีอะไร เพราะเป็นคนละพรรคกัน

"บิ๊กตู่" ไม่สน"อุ๊งอิ๊ง" นั่งกุนซือเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังประชุมศบค. นายกรัฐมนตรีได้หารือนอกรอบ กับ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรีหลังนอก ขณะที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้ยืนพูดคุยกับ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ , นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุชาติ ชมกลิ่น ซึ่งทั้งหมดเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ก่อนที่นายพีระพันธุ์ จะถูกนายกรัฐมนตรีเรียกตัวเข้าไปหารือร่วมในห้องสีเหลือง  และเป็นที่น่าสังเกต ว่า  ปกติแล้ว การประชุมศบค.ชุดใหญ่ จะมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลหน่วยงานด้านความมั่นคง เข้าร่วมการประชุม แต่ในวันนี้ พลเอก ประวิตรไม่ได้เข้าเดินทางมาร่วมการประชุม