“อุ๊งอิ๊ง”ตอบ "แคนดิเดตนายกฯ" เป็นเรื่องอนาคต ตอนนี้แค่ก้าวแรก

28 ต.ค. 2564 | 07:32 น.

“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร”ตอบ "แคนดิเดตนายกฯ" เป็นเรื่องอนาคต ตอนนี้แค่ก้าวแรก ขอทำให้ดีก่อน ออกตัวยังไม่ใช่นักการเมือง ยอมรับแยกภาพตนกับทักษิณออกจากกันไม่ได้เพราะเป็นพ่อลูกกัน

วันที่ 28 ต.ค.64 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น พรรคเพื่อไทยจัดประชุมใหญ่สามันประจำปี 2564 ภายใต้แคมเปญ “พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” โดยมีวาระสำคัญ คือการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค และเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ชุดใหม่ โดยมีสมาชิกเข้าร่วมจำนวนมาก

 

จากนั้นมีการเปิดตัวนางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเข้ามานั่งเป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตรกรรม โดยนางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตำแหน่งนี้มีหน้าที่เชื่อมต่อรุ่นสู่รุ่นให้เข้าใจกัน ทั้งความคิด วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม จึงอยากเข้ามามีส่วนร่วมผลักดันให้ทุกคนมีโอกาส มีความหวัง และทำให้ความฝันเป็นจริง

 

พร้อมตั้งเป้าปฏิรูป 3 ด้าน คือ  1.การศึกษาเพราะมองไทยยังด้อยกว่าประเทศอื่น 2.ปฏิรูปเทคโนโลยี เพราะมองเป็นสิ่งจำเป็น 3.ส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ เช่น สนับสนุนเสรีภาพทางความคิด ส่งเสริมศักยภาพ และสร้างกรอบความคิด ความเชื่อ หรือทัศนคติว่าโลกทั้งใบคือโอกาส เพื่อให้ตามทันเทคโนโลยีและสร้างศักยภาพให้เต็มที่

“อุ๊งอิ๊ง”ตอบ "แคนดิเดตนายกฯ" เป็นเรื่องอนาคต ตอนนี้แค่ก้าวแรก

นางสาวแพทองธาร   กล่าวยืนยันว่า  “ไม่ได้มาทำงานวนฐานะนักการเมือง แต่มาในฐานะที่ปรึกษาเท่านั้น ส่วนโอกาสทำงานการเมืองเป็นเรื่องอนาคต ตอนนี้เป็นก้าวแรกขอทำให้ดีก่อน”

 

สำหรับการเปิดตัวในวันนี้มีถูกมองว่า  เหมือนเป็นตัวแทนของทักษิณ  ที่กลับมาทำงานพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธารกล่าวว่าไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหน ก็แยกภาพตนกับนายทักษิณออกจากกันไม่ได้อยู่แล้ว  เนื่องจากมีความสัมพันธ์เป็นพ่อลูกกัน

“อุ๊งอิ๊ง”ตอบ "แคนดิเดตนายกฯ" เป็นเรื่องอนาคต ตอนนี้แค่ก้าวแรก

ส่วนการตัดสินใจร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ใช้เวลานานหรือไม่ และปรึกษาพ่ออย่างไรบ้าง นางสาวแพรทองธาร กล่าวว่าเป็นเรื่องที่เราคุยอยู่แล้ว การมาในฐานะที่ไม่ใช่นักการเมืองรู้สึกสบายใจมากกว่าและคิดว่าสามารถทำได้


ส่วนถ้าในอนาคตหากถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกพรรคเพื่อไทย จะรับตำแหน่งหรือไม่ นางสาวแพทองธารยืนยันว่ายังไม่คิดเรื่องนั้น ขอทำหน้าที่ปัจจุบันให้ดีก่อน รวมทั้งดูกระแสตอบรับจากในพรรคด้วย หากมีโอกาสนั้นค่อยมาสัมภาษณ์อีกรอบ

 

พร้อมยืนยันว่าการมาร่วมงานกับพรรคในครั้งนี้ครอบคัวให้กำลังใจดี จึงขอตั้งใจทำหน้าที่ก่อน ส่วนเรื่องอื่นขอให้เป็นเรื่องของอนาคต