"หญิงอ้อ"เคาะแล้ว "หมอชลน่าน" หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่

28 ต.ค. 2564 | 05:40 น.

"คุณหญิงพจมาน" เคาะแล้ว เลือก "หมอชลน่าน" นั่ง "หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่"แทน สมพงษ์ ส่ง "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" ลูกสาว โชว์ตัวปลุกใจลูกพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค.64 ที่ผ่านมา กลุ่มของ "เฮียเพ้ง" นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล แกนนำพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นคนของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับประทานอาหารร่วมกับแกนนำกลุ่มแคร์ ซึ่งมี นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน ,นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช และสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี บนชั้น 12 ของศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดขอนแก่น โดยได้มีการพูดคุยกันและได้ข้อสรุปว่าจะให้การสนับสนุน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ให้ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรค แทนนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ซึ่งเป็นสัญญาณว่า วันนี้คุณหญิงพจมาน ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในพรรคเพื่อไทยอย่างชัดเจน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีการพูดถึงชื่อ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ และสามีของ "เจ๊แดง" นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวของนายทักษิณ รวมทั้งยังเคยมีชื่อของพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ ซึ่งมีความสนิทสนมกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ

คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานเลี้ยงเมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค.นัั้นได้มีการจองเอาไว้ทั้งสิ้น 120 โต๊ะเพื่อจัดเลี้ยงส.ส.ของพรรคแต่ปรากฎว่า ส.ส.กลุ่มอื่นๆสายน.ส.ยิ่งลักษณ์ และนางเยาวภา ไม่มีใครเข้าร่วม มีเพียงกลุุ่มของนายพงษ์ศักดิ์ และกลุ่มแคร์ เท่านั้นจึงทำให้มีเพียง 3 โต๊ะ เป็นเหตุให้ในการประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อไทยวันนี้ คุณหญิงพจมาน จึงส่งน.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว มานั่งในตำแหน่งที่ปรึกษาพรรค โดยจะมีการเปิดตัวในช่วงบ่ายวันนี้ของการประชุม ในวาระแต่งตั้งบุคคลในโครงสร้างพรรค เพื่อให้รู้ว่านายทักษิณ ยังทำการเมืองอยู่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมพร้อมรับการเลือกตั้งครั้งหน้า

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน  พรรคเพื่อไทย
 

รายงานข่าวแจ้งว่า ในการประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อไทย (พท.) วันนี้ (28  ต.ค.) นอกจากจะมีการปรับเปลี่ยนหัวหน้าพรรคพท. จาก นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ ที่ได้ทำหนังสือลาออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ยังจะมีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารอีกจำนวนหนึ่ง เช่น ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคที่จะมีการปรับเปลี่ยนคนออก เช่น นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง และ นายพิชัย นริพทะพันธ์ แล้วแต่งตั้งคนใหม่เข้ามาแทน เช่น นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ยังมีตำแหน่งโฆษกพรรคพท. ที่จะเปลี่ยนเอา น.ส.ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.มานั่งแทน น.ส.อรุณี กาสยานนท์ ที่ต้องปรับไปนั่งในตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค เนื่องจากต้องรักษาตัวจากอาการกระทบกับเส้นเสียง

 

นอกจากนั้นยังมีการตั้งรองเลขาธิการพรรคพท. และกรรมการเพิ่มอีกจำนวนหนึ่ง โดยการดึงเอาคนรุ่นใหม่เข้ามาอยู่ในฝ่ายบริหารเพิ่มขึ้น และมี นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ มานั่งเป็นเหรัญญิกพรรค

 

แพทองธาร ชินวัตร

ส่วน การปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคพท.ครั้งนี้ จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ด้วย โดยจะมีการเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวคนเล็กนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะมาเข้าร่วมประชุม พร้อมพูดคุยและให้กำลังใจกลุ่มส.ส.และสมาชิกพรรคพท.อีกด้วย