"แรมโบ้"ฟาด"ทักษิณ"ส่งลูกสาวคุมเพื่อไทยตอกย้ำพรรคครอบครัว

28 ต.ค. 2564 | 11:36 น.

"แรมโบ้"ฟาด"ทักษิณ"ส่งลูกสาวคุมเพื่อไทย ตอกย้ำพรรคครอบครัว เอาการเมืองเป็น “มรดกทายาทอสูร”ทำให้นักการเมืองอาชีพย้ายหนี เชื่อลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมพรรคเพื่อไทย เพื่อเปลี่ยนหัวหน้าพรรคใหม่ พร้อมกับตั้ง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวนายทักษิณ ชินวัตร มาเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคฯ เพื่อวางตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ว่า เป็นไปตามคาดว่า นายทักษิณ เห็นพรรคเพื่อไทย เป็นสมบัติของครอบครัววงศ์ตระกูล ไม่ใช่สมบัติของประชาชน

 

“ที่ผ่านมา นายทักษิณ จะเอาแต่คนในครอบครัว มานำทางการเมือง เพราะเป็นธุรกิจการเมืองของครอบครัว ไม่ไว้วางใจคนอื่น นับแต่ ทักษิณ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ น้องเขย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว และมาล่าสุดคือ อุ๊งอิ๊ง หรือ แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวคนเล็ก”

 

 นายเสกสกล กล่าวว่า ที่มีคนวิจารณ์ว่า ทักษิณ เอาแต่คนในบ้านมาคุมพรรคก็เป็นความจริง ไหนทักษิณบอกว่า คนเป็นนายกฯ ต้องเก่ง มีความรู้ด้านเศรษฐกิจ แต่การเอาลูกสาวมาก็เพื่อสืบทอดธุรกิจการเมืองของครอบครัว อย่าลืมว่าพรรคการเมือง ไม่ใช่มรดกของตระกูล ไม่ใช่จะสืบทอดกันเป็นทายาทอสูร อยากให้ดูประวัติศาสตร์ว่า คนในตระกูลนี้บริหารทำให้ประเทศเสียหายมากี่ยุคกี่สมัยแล้ว

 

"นายทักษิณ กำลังสร้างตราบาป สร้างเวรกรรมให้กับลูกหลานอีกครั้ง ยิ่งจะนำให้ความเดือดร้อนตามมา ถึงวันนั้นคงอยากให้ลูกหลานต้องเดือดร้อนหนีตามกันไปอยู่ต่างประเทศอีก นี่เป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุด ทำไมคิดไม่เป็น ทำไมไม่สงสารลูกหลานจะทำบาปกับลูกหลานไปถึงไหนกัน”

 

นายเสกสกล กล่าวว่า ตนเห็นว่าถูกต้องแล้วที่นายจอม เพชรประดับ บอกว่าพรรคเพื่อไทยน่าจะเปลี่ยนชื่อเป็น "พรรคพวกชินวัตร" แต่คิดว่า น่าจะเปลี่ยนชื่อเป็น "พรรคโทนี่หรือพรรคทักษิณ" มากกว่า เพราะยังไงเด็กอนุบาลก็รู้ว่า พรรคนี้ถูกครอบงำจากนายโทนี่ทักษิณอยู่แล้ว