"บิ๊กป้อม"ยอมรับคุย “บิ๊กตู่” รื้อโครงสร้าง พลังประชารัฐ

26 ต.ค. 2564 | 06:06 น.

"บิ๊กป้อม"ยอมรับคุย “บิ๊กตู่” รื้อโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ ระบุยังไม่ได้ทำ แต่กำลังคิดอยู่ ปัดตอบ “ธรรมนัส” พ้นเลขาฯหรือไม่ แค่ดู ขณะที่โฆษกพปชร. เผย ปรับโครงสร้างพรรคเร็วๆ นี้

วันที่ 26 ต.ค.2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระเเสการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า“ยัง ยัง ยัง ผมกำลังคิดอยู่

 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเป็นหัวหน้าพรรคเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าว่า “ ไม่รู้ ผมไม่รู้ คุยกันแต่ไม่เห็นพูดกับผมเลย”

"บิ๊กป้อม"ยอมรับคุย “บิ๊กตู่” รื้อโครงสร้าง พลังประชารัฐ

เมื่อถามว่า ตำแหน่งเลขาธิการพรรค จะต้องมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า“ยังไม่รู้ ผมก็ดู”

เมื่อถามว่า เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี เรียก 6 รัฐมนตรีไปหารือที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้สิ คุณรู้คุณก็บอกมาสิ”

 

เมื่อถามว่า วันนี้ 6 รัฐมนตรี จะคุยกับ พล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตรถามกลับว่า คุยเรื่องอะไร และยังได้กล่าวอีกว่า สื่อถามไม่รู้เรื่องเลย

"บิ๊กป้อม"ยอมรับคุย “บิ๊กตู่” รื้อโครงสร้าง พลังประชารัฐ

 

ด้าน น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงกระแสข่าวการปรับโครงสร้างพรรค ว่า เป็นเรื่องที่ กำลังพิจารณาอยู่ ซึ่งขณะนี้ คณะกรรมการบริหารพรรค ได้มีการหารือร่วมกัน อย่างถี่ถ้วน และจะมีการปรับโครงสร้างพรรคในเร็วๆ นี้ เพื่อให้การทำงานของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกของพรรค เป็นไปตามยุทธศาสตร์ และแนวนโยบายของพรรค ส่วนความชัดเจน จะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งใดหรือไม่นั้น ขอให้รอคณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาแล้วเสร็จก่อน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวพรรคพลังประชารัฐ ว่า ภายหลังมีกระแสข่าวปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค เพื่อปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ออกจากตำแหน่งนั้น ล่าสุด ส.ส.กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส ได้ขยับทันที โดยมีการส่งสัญญาณให้สัมภาษณ์ไปในทิศทางเดียวกัน คือ ไม่มีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค พร้อมให้ยืนยันเสียงแข็งว่า กรรมการบริหารพรรคส่วนใหญ่ เป็นของกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส และก๊กสายตรงนายกฯ เป็นแค่เสียงส่วนน้อยเท่านั้น ซึ่งการกระเพื่อมล่าสุด ก็ทำให้ ส.ส.ต่างวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง ที่มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ให้มีการปรับโครงสร้าง