โฆษกรัฐบาล ยัน นายกฯถกแกนนำ พปชร.ไม่เกี่ยวการเมือง

26 ต.ค. 2564 | 03:30 น.

โฆษกรัฐบาลยันการหารือระหว่างนายกฯกับ ครม.บางส่วนวานนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ย้ำ "บิ๊กตู่"ไม่ก้าวก่ายเรื่องพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่ "ธรรมนัส"นัดถกบทบาทการขับเคลื่อนพรรคที่รัฐสภา

วันที่ 26 ต.ค.2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงจากกรณีวานนี้ ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้าหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ทำให้มีการคาดการณ์กันไปต่างๆ นานา ทั้งการหารือเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. และการทำพื้นที่ การประชุมร่วมรัฐสภาที่จะมีการพิจารณากฎหมายสำคัญในวันที่ 9 พ.ย. นั้น

โฆษกรัฐบาล ยัน นายกฯถกแกนนำ พปชร.ไม่เกี่ยวการเมือง

 

นายธนกร กล่าวว่า การหารือดังกล่าวเป็นการหารือเรื่องการทำงาน การบริหารราชการแผ่นดินรวมถึงการแก้ปัญหาต่างๆ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชนและเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งมี่ผ่านมาเราเสียโอกาสไปมากในช่วงที่มีการระบาดโควิด-19 ยืนยันไม่ได้เกี่ยวการเมือง นายกรัฐมนตรีทำหน้าที่บริหารราชการประเทศ ไม่ก้าวก่ายการทำงานของพรรคพลังประชารัฐ การเมืองเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรค นายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลภายนอกพรรค ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมือง การกระทำการใดๆ เกี่ยวกับการเมือง นายกรัฐมนตรีไม่สามารถทำได้ และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีระมัดระวังเรื่องนี้มาโดยตลอด

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันนี้ (26 ต.ค.)  แกนนำพรรคพลังประชารัฐ  สาย ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์  ในฐานะเลขาธิการพรรค นัดหารือกันอย่างไม่เป็นทางการที่รัฐสภา คาดว่าเป็นการพูดคุยถึงเรื่องบทบาทการขับเคลื่อนพรรคจะเป็นอย่างไรต่อไป นอกจากนั้น ยังมีส.ส.ของพลังประชารัฐ อีกส่วนหนึ่งนัดพูดคุยปรึกษาถึงทิศทางต่อไปของพรรคที่รัฐสภาเช่นเดียวกัน หลังจากบรรยากาศภายในพรรคอยู่ในช่วงที่เกิดความไม่ชัดเจนหลายอย่างว่าจะเดินไปในทิศทางไหนอย่างไร

 

นอกจากนั้น เวลา 16.00 น. ยังมีการนัดประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.พลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ซึ่งเป็นกำหนดการเดิมที่นัดกันไว้ก่อนหน้านี้ท่ามกลางกระแสข่าวจะมีการปรับโครงสร้างพรรคพรรคพลังประชารัฐ