ปชป.เนื้อหอม ทยอยเปิดตัวผู้สมัครส.ส.

27 ต.ค. 2564 | 05:06 น.

ปชป.เนื้อหอม ทยอยเปิดตัวผู้สมัครส.ส. : รายงาน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3,726 หน้า 10 วันที่ 28 - 30 ตุลาคม 2564

“เราดูจากการลงพื้นที่และการทำงาน เมื่อเทียบกับเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้น มีเสียงตอบรับในทางที่ดีขึ้น มีผู้สนใจลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคมากขึ้น และชักชวนคนให้มาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในนามพรรคได้ง่ายขึ้น” นั่นคือการประเมินของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่กล่าวถึงความมั่นใจกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์มีกระแสความนิยมดีขึ้น 

 

นายจุรินทร์ ระบุว่า ในพื้นที่กรุงเทพฯ เรามีผู้สมัครเกือบครบแล้ว และในภาคใต้มีการแย่งกันลงสมัครหลายคน ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ใช่ความผิดของใคร 

 

ส่วนภาคอีสานมีคนรุ่นใหม่และอดีต ส.ส.ที่ศักยภาพสนใจเดินเข้ามาในพรรคหลายคน และเราได้ทยอยเปิดตัว พรรคยินดีต้อนรับทุกคนที่สนใจและพรรคให้เกียรติทุกคน แต่ถ้ามีหลายคน พรรคก็ต้องใช้เกณฑ์กติกาในการพิจารณา ซึ่งสุดท้ายขึ้นอยู่กับมติพรรค 

 

“เราเจอมาหลายยุคหลายสมัย ที่เวลาพรรคมีกระแสที่ดีขึ้นมากๆ คนจะมาสนใจมากเป็นเงาตามตัว” 

 

ปชป.เนื้อหอม ทยอยเปิดตัวผู้สมัครส.ส.

 

ช่วงที่ผ่านมา หัวหน้าพรรค ปชป. ได้จัด “จุรินทร์ออนทัวร์” 20 จังหวัดทั่วประเทศทั้งเหนือ-ใต้-อีสาน-ตะวันออก-ตก นอกจากจะติดตามงานราชการช่วยเหลือดูแลประชาชนในฐานะรองนายกฯและรมว.พาณิชย์ แล้ว

 

ด้านงานการเมืองก็เดินสายพบปะสมาชิกพรรค และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ในหลายจังหวัด ตามสโลแกน “เลือดใหม่ไหลเข้า เลือด เก่าไหลกลับ” มีทั้งสมาชิกหน้าใหม่ และอดีตส.ส.ที่เคยอยู่และออกจากพรรค หวนกลับมาร่วมงานการเมืองกับพรรคอีกครั้ง

 

ล่าสุดเมื่อ 24 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา ที่ เมืองย่าโม้-นครราชสีมา หัวหน้าพรรค ปชป. พร้อม นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และ คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รมช.ศึกษาธิการ รองหัวหน้าพรรค ร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา 2 คน คือ นายสุกฤษณ์ วัชรมาลีกุล นักธุรกิจชาวสีคิ้ว และอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งจะลงชนกับ นายประเสริฐ จันทรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ นางสาวปัณรสี ครุฑขุนทด บุตรสาว นายจำลอง ครุฑขุนทด อดีต รมช.ศึกษาธิการ

 

นายจุรินทร์ มั่นใจว่า ที่ จ.นครราชสีมา มีความพร้อมมากกว่าหลายยุคหลายสมัยที่ผ่านมา ขณะนี้มีบุคคลที่มีศักยภาพไม่น้อยกว่า 10 คน ที่แจ้งความจำนงลงสมัครรับเลือกตั้ง ทุกคนพร้อมจะสู้ จะเปิดตัวเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

 

ปชป.เนื้อหอม ทยอยเปิดตัวผู้สมัครส.ส.

 

 

ก่อนหน้านั้น ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของปชป. ที่เปิดตัวไปแล้ว เช่น 

 

จันทบุรี เปิดตัว นายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา อดีต ส.ว. และ ส.ส. จันทบุรี 3 สมัย ซึ่งเคยอยู่และลาออกจาก ปชป.ไปก็กลับมาใหม่

 

นายชรัตน์ เนรัญชร รองเลขาธิการหอการค้าจังหวัดจันทบุรี และ ทพ.อิทธิพล จังสิริมงคล เคยทำงานอยู่ที่ รพ.ศูนย์จันทบุรี ถือเป็นเลือดใหม่ที่เข้าร่วมงานกับ ปชป.

 

กาญจนบุรี เปิดตัวและวางตัวไว้เบื้องต้น 3 เขต ได้แก่ ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ลงเขต 1 นายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร ลงเขต 2 และ นายปารเมศ โพธารากุล หรือ “กำนันบอย” ลงเขต 3 ที่จังหวัดนี้เดิม ปชป.เคยมี ส.ส. 3 ที่นั่งจาก 5 เขต เลือกตั้งในปี 2562 เหลือแค่เก้าอี้เดียว 

 

นราธิวาส เปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร มีทั้งเลือดใหม่และเลือดเก่า ประกอบด้วย นายเมธี อรุณ นักร้องดังวงลาบานูน นายเจะอามิง โตะตาหยง อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่กลับปชป.อีกครั้ง และ นายกูอาเซ็ม กูจินามิง อดีต ส.ส.ของพรรค 

 

ก่อนหน้านั้น อดีตส.ส.ภาคใต้ที่ทิ้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ก็กลับ ปชป. ประกอบด้วย 1. เจะอามิง โตะตาหยง อดีตส.ส. นราธิวาส 2. รำรี มามะ อดีตส.ส. นราธิวาส 3. สุรเชษฐ แวอาแซ อดีตส.ส.นราธิวาส 4. ซาตา อาแวกือจิ อดีตส.ส.ปัตตานี 5. ว่าที่ ร.ต.โมฮัมมัดยาสรี ยูซง อดีตส.ส.ปัตตานี

 

ปชป.เนื้อหอม ทยอยเปิดตัวผู้สมัครส.ส.

 

6. อับดุลการิม เด็งระกีนา อดีตส.ส.ยะลา 7. เจ๊ะอีลย๊าส โตะตาหยง บุตรชาย เจะอามิง 8. อรุณ เบญจลักษณ์ อดีตผู้สมัครส.ส.เขต 1 ปัตตานี พรรครปช. 9. ด.ต.มโณ วารีวะนิช อดีตผู้สมัครส.ส.เขต 1 นราธิวาส พรรค รปช.

 

สำหรับพื้นที่ภาคใต้ นายจุรินทร์ ยํ้าว่า เป็นพื้นที่เป้าหมายของพรรค ถึงแม้ว่าคราวที่แล้วอาจเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองก่อนตนมาเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมา เราสามารถรวบรวมนักการเมืองและบุคลากรของพรรคมากมายเป็นปึกแผ่น 

 

“ภาคใต้เราเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมีเสียงตอบรับจากประชาชนในพื้นที่มากกว่าที่ผ่านมาแน่นอน”หัวหน้าปชป. ระบุ

 

เช่นเดียวกับ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ระบุว่า “ขณะนี้เรามีผู้เสนอตัวที่จะลงรับสมัครเลือกตั้งในนามพรรคในพื้นที่ภาคใต้เต็มเกือบทุกจังหวัด มีทั้งอดีต ส.ส อดีตผู้สมัคร ส.ส. และคนรุ่นใหม่ๆ ที่เข้ามาร่วมสานต่ออุดมการณ์พรรค ทำให้ผมมั่นใจว่า เราจะกลับมาในเกือบทุกพื้นที่ของภาคใต้ นอกจากนั้นในพื้นที่ภาค อื่นๆ ทั้ง กทม. ภาคกลาง เหนือและอีสาน ก็มีสมาชิกเข้าร่วมกิจกรรมของพรรคมากขึ้น” นิพนธ์ระบุ

 

สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ปชป. เคยสูญเสียที่นั่งไป ไม่ได้แม้แต่เก้าอี้เดียวในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้ปชป.หมายจะทวงเก้าอี้ส.ส.คืน  แม้จะยังไม่ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. แต่ก็ทยอยเปิดตัวผู้สมัครลงเลือกตั้งสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ในกลุ่มสตรี 7 คน ได้แก่ ผุสดี วงศ์กำแหง เขตราชเทวี, มาริยา ฤกษ์ดี เขตลาดกระบัง, ดร.สุรภา ประยงค์ระวิกูลเขต วังทองหลาง, นฤมล รัตนาภิบาลเขตบางกะปิ, ฉัฐภรณ์ ปานทอง เขตตลิ่งชัน, นิภาพรรณ จึงเลิศศิริ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, และ ศิรินทิพย์ มีนมณี เขตมีนบุรี

 

ทั้งหมดคือ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. และระดับท้องถิ่น ที่ปชป.เปิดตัวออกมา และคงได้เห็นการทยอยเปิดตัวเรื่อยๆ จนถึงการเลือกตั้งส.ส.