ปชป.เปิดตัวอดีตนักบอลทีมชาติ ชน“ประเสริฐ จันทรวงทอง”ชิงส.ส.โคราช

24 ต.ค. 2564 | 12:00 น.

“จุรินทร์”เปิดตัว “สุกฤษณ์ วัชรมาลีกุล” นักธุรกิจชาวสีคิ้วและอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ลงชน “ประเสริฐ จันทรวงทอง”เลขาฯ เพื่อไทย ชิงส.ส.โคราช พร้อมวางตัว "ปานราศรี ครุฑขุนทด" ลูกสาว จำลอง ครุฑขุนทด ลงส.ส.อีกคน

วันนี้(24 ต.ค.64)  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) พร้อมด้วย คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รมช.ศึกษาธิการ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่ จ. นครราชสีมา ทอดกฐินสามัคคี ที่วัดถ้ำเขาจันทร์แดง พร้อมเปิดตัว นายสุกฤษณ์ วัชรมาลีกุล เป็นผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ นักธุรกิจชาวสีคิ้ว และอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งจะลงส.ส.ชิงพื้นที่กับ นายประเสริฐ จันทรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เจ้าของพื้นที่เดิม   

 

ขณะเดียวกัน ได้เปิดตัว ปานราศรี ครุฑขุนทด ลูกสาวของ นายจำลอง ครุฑขุนทด อดีตรัฐมนตรีศึกษาธิการ ที่เพิ่งสมัครเป็นสมาชิก  ที่พรรค โดยจะพิจารณาเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การส่ง นายสุกฤษณ์ ที่จะลงชิงเก้าอี้ส.ส.กับ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ว่า นายสุกฤษณ์ ได้ทำงานร่วมกับพรรคมาระยะหนึ่ง และเห็นแล้วว่า  มีความตั้งใจ จะทำงานเพื่อประชาชน  และสามารถเข้าถึงประชาชนได้อย่างดี จึงมั่นใจว่า เป็นผู้มีศักยภาพ มีความพร้อมที่จะเป็นตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ได้

สำหรับการเตรียมผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่จ.นครราชสีมา ขณะนี้ได้มีการเตรียมการไว้แล้วโดยมีผู้สมัครมาไม่น้อยกว่า 10 คน แม้จะมีการเพิ่มเขตเลือกตั้ง พรรคก็มีความพร้อม ซึ่งผู้สมัคร มีทั้งอดีต ส.ส. และผู้สมัครหน้าใหม่  หากพบ ว่า  คนรุ่นใหม่มีศักยภาพมากกว่า “คนเดิม” ก็พร้อมถอยให้ ครั้งนี้จึงมั่นใจว่า  พรรคประชาธิปัตย์  มีความพร้อมมากกว่าหลายยุคหลายสมัยที่ผ่านมา

 

"จะมีไพรมารีโหวตหรือไม่  ก็ต้องรอกฎหมายกำหนด ขณะที่ขั้นตอนการเปิดตัวต้องเป็นไปตามกฎหมายอยู่แล้ว  แต่ที่ทยอยเปิดเผยชื่อผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ถือเป็นดุลยพินิจเบื้องต้นของผู้บริหารพรรค ขณะนี้พรรคประเมินตัวเอง ว่า  พรรคน่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ดีขึ้น ผู้สนใจสมัครจึงมีมากขึ้น  และแจ้งความจำนง ในแต่ละเขตมามากกว่า 1 คน 

 

โดยพรรคจะพิจารณาให้ใครเป็นผู้ลงสมัคร เขตใด หรือ พื้นที่ใด จะต้องนำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และเมื่อพรรคมีมติตัดสินแล้วทุกคนต้องยอมรับ ซึ่งเป็นวิถีประชาธิปไตยพรรคประชาธิปัตย์ พรรคจึงยั่งยืน มั่นคง มาถึงทุกวันนี้" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว