เปิดเนื้อหา“คลิปลับ”ส.ส.เสนอ"คุณหญิงพจมาน"คุมเพื่อไทยสู้ศึกเลือกตั้ง

17 ต.ค. 2564 | 08:26 น.

เปิดเนื้อหา “คลิปลับ” กลางวงงานเลี้ยง ส.ส.เพื่อไทย เสนอ"คุณหญิงพจมาน”คุมพรรคสู้เลือกตั้ง หวังเป็นแม่เหล็กดูดลูกน้องเก่ากลับด้าน"ทักษิณ"ตัดบท“คุณหญิง”ไม่ชอบ ที่ผ่านมาตกกระไดพลอยโจน ยันเลือกตั้งแลนด์สไลด์ มันไม่กล้าเป็นรัฐบาล

 

มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มี ส.ส.อุบลราชธานี รายหนึ่งของพรรคเพื่อไทย ส่งคลิปวิดีโอเข้ากลุ่มไลน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยเป็นคลิปบรรยากาศงานเลี้ยง ส.ส.และ ผู้บริหารพรรคที่จัดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ที่มี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอคอลเข้ามาพูดคุยกับ ส.ส.ของพรรคด้วย

 

เนื้อหาในคลิปเป็นช่วงที่ นายทักษิณ เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานถามคำถาม ซึ่ง นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรค และแกนนำภาคอีสาน จาก จ.อุบลราชธานี ได้ถามถึงความเป็นไปได้ในการให้ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยานายทักษิณ มาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป เพราะหากคุณหญิงพจมานมารับตำแหน่ง เชื่อว่าจะเป็นแม่เหล็ก ลูกน้องเก่าๆ จะกลับมาทั้งหมด

 

“ถ้าคุณหญิง (พจมาน) รับปากว่าจะมาเป็นหัวหน้าพรรรค เจ้านาย (ทักษิณ) จะว่าอย่างไร” นายเกรียง ถามนายทักษิณ ทำให้ผู้ร่วมงานต่างปรบมือและส่งเสียงเชียร์

 

เมื่อ นายทักษิณ ได้ฟังคำถามก็มีอมยิ้มก่อนตอบว่า “คุณหญิงพจมานเป็นคนไม่ชอบการเมืองที่สุด แต่ที่ผ่านมาตกกระไดพลอยโจน”

 

นายทักษิณ ยังระบุว่า  “คุณหญิง อาจจะอายุมากไปนะ และถ้าไม่จำเป็นอย่างยิ่งยวด คุณหญิงจะไม่ขอลงการเมือง เพราะไม่ชอบ สองปราศรัยไม่ถนัด ไม่ถนัดที่จะพูดต่อหน้าคนเยอะๆ เป็นคนนั่งเป็นประธานในที่ประชุมได้ แต่ว่าไปขึ้นปราศรัย ขึ้นเวทีทักทายประชาชนทำไม่เป็น” 

 

ขณะที่ นายเกรียง ได้กล่าวทีเล่นทีจริงอีกว่า “ที่ผมคิดไว้ในใจไม่มีผิดว่า ท่านเก็บไว้ใช้คนเดียว” ทำให้ผู้ร่วมงานรวมทั้ง นายทักษิณต่างหัวเราะชอบใจ

 

ขณะที่ในช่วงท้ายของคลิป นายทักษิณ กล่าวว่า “ผมมีหลายแนวทาง รับรองว่าแต่ละแนวทางเนี่ย ส.ส.ที่คิดจะออก รับตังค์เขามาแล้ว ต้องเอาตังค์ไปคืน เที่ยวนี้ต้องชนะแลนด์สไลด์ เพราะว่าชนะธรรมดา มันไม่ให้เป็นรัฐบาลหรอก ถ้าแลนด์สไลด์มันไม่กล้าเป็นรัฐบาล ต้องเอาแลนด์สไลด์ชนิดที่ไม่กล้าเป็นรัฐบาล”

 

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากมีการแชร์คลิปวิดีโอดังกล่าวได้ไม่นาน ก็ได้มีการลบคลิปออกกลุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยไม่ทราบสาเหตุ