ปชป.ตั้งเป้ากวาด ส.ส. 9 ที่นั่งใน 3 จังหวัด“จันทบุรี-ตราด-ระยอง”

08 ต.ค. 2564 | 08:14 น.

“จุรินทร์”มั่นใจกวาด ส.ส. 9 ที่นั่ง ใน 3 จังหวัดเป้าหมายภาคตะวันออก “จันทบุรี-ตราด-ระยอง” ชี้“ปาร์ตี้ลิสต์” ปชป.เน้นศักยภาพคนรุ่นใหม่ควบคู่อาวุโส ไม่หวั่นฝ่ายค้านซักฟอกแบบไม่ลงมติ เชื่อประชาชนได้ประโยชน์

วันนี้ (8 ต.ค.64) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยหลังการพบปะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จังหวัดจันทบุรี เพื่อเตรียมการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า ภาคตะวันออกเป็นเป้าหมายของพรค ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งหมด เกือบ 100% แล้ว ทั้ง 3 จังหวัด คือ จันทบุรี ตราด ระยอง ซึ่งหากเป็นไปตามรัฐธรรมนูญแบบเลือกตั้งบัตร 2 ใบ จะรวมเป็น 9 เขต และเชื่อว่ามีโอกาสจะได้รับเลือกตั้งสูง เพราะตัวผู้สมัครมีศักยภาพ

 

ส่วนการจัดลำดับปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ค่อนข้างยากเนื่องจากต้องคำนึงหลักอาวุโส เพราะเป็นสถาบันพรรคการเมืองนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า การเป็นปาร์ตีลิสต์ของพรรคประชาธิปัตย์มีหลักเกณฑ์อยู่แล้วว่าใครเหมาะสม ซึ่งไม่ได้เน้นความอวุโส แต่เน้นที่ศักยภาพ ความรู้ความสามารถ พร้อมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ และยุคนี้เป็นยุคที่พรรคประชาธิปัตย์มีคนรุ่นใหม่เข้าร่วมงานมากที่สุด
 

ส่วนการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) และพูดกับประชาชน ขอเวลาอีก 5 ปี วิกฤติประเทศชาติจะดีขึ้น เป็นการส่งสัญญาณว่า นายกฯ จะอยู่ต่ออีกสมัย นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่สามารถตอบได้ ต้องไปถามนายกฯ เอง 

 

นายจุรินทร์ ยังกล่าวด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ไม่กังวลที่พรรคฝ่ายค้านจะใช้เวลาทีสภาเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ เพราะสนับสนุนการตรวจสอบโดยรัฐสภา ตามวิถีประชาธิปไตย ภายใต้รัฐธรรมนูญ ซึ่งไม่ขัดข้องพร้อมสนับสนุน ประชาชนจะได้รับประโยชน์จากการอภิปรายของฝ่ายค้านและการชี้แจงของรัฐบาล