ปชป.มั่นใจจะกลับมาเป็นพรรค “เกินร้อย” พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

03 ต.ค. 2564 | 07:59 น.

ปชป.มั่นใจจะกลับมาเป็นพรรค “เกินร้อย” พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ชู “จุรินทร์”เป็นนายกฯ คาดน่าจะได้ ส.ส.ในภาคใต้ ไม่ต่ำกว่า 40 คน

วันนี้(3 ต.ค.64) นายชัยชนะ เดชเดโช รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) หลังจากที่นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคฯ ประกาศว่า จะส่งชื่อของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคฯ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า การที่นายนิพนธ์ ประกาศต่อประชาชนทั้งประเทศว่า ถ้าเลือก “พรรคประชาธิปัตย์” จะได้คนดีมีประสบการณ์ทางการเมืองและการบริหารรัฐกิจมายาวนานอย่าง นายจุรินทร์ มาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 

โดยยกเหตุผล 4 ข้อ มาสนับสนุนว่า การเลือกตั้งในครั้งหน้า พรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 100 คน และจะได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ได้แก่

1.การเลือกตั้งในครั้งหน้า จะมี ส.ส.เขตเพิ่มขึ้นมาอีก 50 คน ซึ่งในภาคใต้ จะน่าจะมีการเพิ่มเขตเลือกตั้งราวๆ 5-6 เขต ถือเป็นโอกาสอันดีที่พรรคฯ จะได้ ส.ส.ในเขตภาคใต้เพิ่มขึ้น โดยคาดว่า ทางพรรคฯ น่าจะได้ ส.ส.ในภาคใต้ ไม่ต่ำกว่า 40 คน

 

2.การทำงานของ 7 รัฐมนตรีของพรรค โดยเฉพาะ นายจุรินทร์ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ในเรื่องของนโยบายประกันรายได้เกษตรกรนั้น เป็นการช่วยเหลืออย่างตรงจุด อีกทั้ง การขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการค้าและการส่งออกของประเทศไทยขณะนี้ มีตัวเลขที่พุ่งสูงท่ามกลางวิกฤติการระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็มาจากการทำงานที่เข้มข้นรัฐมนตรีของพรรค ที่จะทำให้พรรคฯ ได้รับความนิยมมากขึ้น

3.บทบาทของ ส.ส.ในสภาผู้แทนฯ ถึงแม้ว่า จะมีพรรค ส.ส. “เกินครึ่งร้อย”มานิดหน่อย แต่ประสิทธิภาพในการทำงานเพื่อเป็นปากเสียงให้กับประชาชนและปกป้องผลประโยชน์ของประเทศได้

 

4. เชื่อว่าขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้เข้ามาอยู่ในหัวใจของคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น เนื่องจากว่าทางพรรคเองก็มีบุคลากรที่เป็นคนรุ่นใหม่ “ยังบลัดพรรคประชาธิปัตย์” เข้ามาเป็นจำนวนมาก และได้เปิดโอกาสให้มาทำงานร่วมกับพรรคอย่างสม่ำเสมอ

 

“ผมเห็นว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนปัจจุบันนั้น มีความพร้อมและเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะทำงานทางการเมืองกับพรรคฯ มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่เป็นยุวพรรคประชาธิปัตย์ จนได้เป็น ส.ส.สมัยแรก เมื่อปี 2529 ผ่านการเป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง ถือเป็นนักบริหารรัฐกิจมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์ถึง 35 ปี และไม่มีประวัติด่างพร้อยในเรื่องของการทุจริตประพฤติมิชอบ

 

ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ ทำให้นายจุรินทร์ ถือว่ามีความโดดเด่น  ขณะนี้ก็ได้เตรียมความพร้อมที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง เพื่อทำให้พรรคประชาธิปัตย์ กลับมา โดยมีเป้าหมายว่า ส.ส.ต้อง “เกินร้อย” และเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งต่อไป” นายชัยชนะ ระบุ