“ปชป.” พร้อมเลือกตั้ง เตรียมผู้สมัครเกือบ 100 %

05 ต.ค. 2564 | 02:57 น.

“จุรินทร์” ยันเตรียมผู้สมัครพร้อมเลือกตั้งเกือบ 100 % ส่วนงาน4 กรมของกระทรวงเกษตรฯ ได้สื่อสารไปยังนายกฯแล้ว เชื่อทุกอย่างจะออกมาด้วยดี

วันที่ 5 ตุลาคม 2564  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์   รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  (ปชป.)  กล่าวถึงกรณีที่กรรมการการเลือกตั้ง  (กกต.)ส่งหนังสือแจ้งพรรคการเมืองเตรียมเลือกตั้งครั้งหน้าว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมความพร้อมก่อนมีหนังสือแจ้งจาก กกต.  มีการเตรียมผู้สมัครไว้ครบทุกภาคแล้ว  เช่นใน กทม. เตรียมพร้อมไว้ 20 กว่าเขต ยังไม่ได้เคาะ 3-4 เขต เพราะมีผู้สนใจจำนวนมาก ส่วนภาคอื่นๆ ทั้งภาคใต้ เหนืออีสาน และกลางเตรียมไว้ทุกภาคเกือบครบแล้ว

 

ส่วนกรณีที่คนในพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาประกาศชูนายจุรินทร์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และถูกวิจารณ์เป็นดราม่าว่า บลัฟนายกรัฐมนตรีนั้น นายจุรินทร์  กล่าวว่า เป็นเรื่องที่นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ได้ประกาศออกไป ซึ่งก็ทราบอยู่แล้ว ไม่ขอพูด เพราะเรื่องนี้อยู่ที่พรรคการเมืองนั้นๆ ว่าจะพิจารณาเสนอชื่อใครเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

“ปชป.” พร้อมเลือกตั้ง เตรียมผู้สมัครเกือบ 100 %

ส่วนประเด็นมอบงาน 4 กรม ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในกำกับเดิมของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ไปขึ้นตรงกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ขอพูดเพิ่มเติมจากที่เคยให้ความเห็นไว้  แต่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบแล้ว และเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี โดยนายกรัฐมนตรีจะให้กลับไปดูหรือออกคำสั่งใหม่หรือไม่นั้นอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ต้องถามนายกรัฐมนตรีเอง
 

“อย่างน้อยที่สุดผมได้สื่อสารไปยังท่านนายกฯแล้ว ท่านรับทราบแล้ว ส่วนตัวเชื่อว่าทุกอย่างจะออกมาด้วยดี พรรคประชาธิปัตย์ให้เกียรตินายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล และให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค เพราะเราเข้าใจถึงวัฒนธรรมทางการเมืองในการทำงานร่วมกันในรูปแบบรัฐสภา และรัฐบาลผสม ผมคิดว่าให้ท่านนายกฯ ได้เป็นผู้คลี่คลาย ปัญหาที่เกิดขึ้นครับ”นายจุรินทร์ กล่าว