“ตั๊น จิตภัสร์” ลุยซื้อมังคุดชาวสวนเมืองคอน แจกชุมชนใน กทม.

28 ก.ค. 2564 | 02:44 น.

“ตั๊น จิตภัสร์” สั่งลุยอุดหนุนมังคุดจากเกษตรกรชาวสวนในจังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่ผ่านล้ง 4 ตัน ให้ทีม ส.ก. ปชป. ส่งต่อปันน้ำใจ จัดเตรียมไว้กว่า 2,000 ชุดให้ผู้รับผลกระทบในชุมชนต่างๆ ทั่ว กทม.สู้โควิด-19

วันที่ 28 ก.ค. 2564  ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.ส. จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์มังคุดในจ.นครศรีธรรมราชราคาตกต่ำจากผลลิตล้นตลาด ว่า  ตนได้จัดทำโครงการ“อุดหนุนเกษตรกร ซื้อมังคุดเมืองคอน ปันน้ำใจ สู่ชุมชน กทม. สู้โควิด-19”  โดยการช่วยรับซื้อมังคุดจากเกษตรกรชาวสวนมังคุดในจังหวัดนครศรีธรรมราชโดยตรง ไม่ผ่านคนกลาง หรือล้งผลไม้ จำนวน4,000 กิโลกรัม(กก.)หรือ4 ตัน

 

“ตั๊น จิตภัสร์” ลุยซื้อมังคุดชาวสวนเมืองคอน  แจกชุมชนใน กทม.

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวสวนมังคุดก่อนที่จะเน่าเสีย และเป็นการช่วยระบายผลผลิต เป็นส่วนหนึ่งของแก้ไขปัญหามังคุดราคาตกต่ำ เพื่อนำมาส่งมอบให้อดีต สก. และทีมงานสมาชิกพรรคเพื่อนำไปกระจายแจกจ่าย แบ่งปันความสุขต่อให้แก่พี่น้องประชาชนผู้กักตัวอยู่ที่บ้าน และผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 ในชุมชนต่างๆทั่วกรุงเทพฯ 
 

โดยจัดเตรียมไว้กว่า 2,000 ชุด ในเวลา 15.00 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ค.นี้ ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ถ.เศรษฐศิริ ทั้งนี้ มังคุดเป็นผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามินซี สูงเหมาะต่อการรับประทานเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ตามหลักทานอาหารผลไม้ให้เป็นยาด้วย