“เพื่อไทย”ลุยต่อยื่นศาลฎีกา-ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อถุงมือยาง

20 ก.พ. 2564 | 05:52 น.

“เพื่อไทย”ลุยต่อเตรียมยื่นศาลฎีกา-ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อถุงมือยาง ระบุแม้แพ้เสียงในสภา แต่ชนะใจประชาชน

วันที่ 20 ก.พ.64 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวภายหลังการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า ผลการลงมติที่ออกมาเป็นที่น่าสังเกตว่า คะแนนความไว้วางใจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม น้อยมาก จึงอยากให้ประชาชนที่ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ ช่วยตัดสินใจการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ด้วย

โดยการอภิปรายไว้ไว้วางใจตลอด 4 วันที่ผ่านมา พรรคร่วมฝ่ายค้านมั่นใจว่าได้แสดงข้อมูลให้ประชาชนได้เห็นอย่างชัดเจน ถึงการบริหารบ้านเมืองที่ผิดพลาดของรัฐบาล หลังจากนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านจะตรวจสอบคะแนนการลงมติของรัฐมนตรีแต่ละรายอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

 

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ถึงแม้พรรคร่วมฝ่ายค้านจะพ่ายแพ้ต่อเสียงในสภา แต่เชื่อมั่นว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านชนะใจประชาชนที่ติดตามการอภิปรายด้วยข้อมูลและเหตุผลใน ช่วง 4 วันที่ผ่านมา

จากนี้ฝ่ายค้านจะยังคงเดินหน้าทำงานต่อไป เนื่องจากในประเด็นมีการทุจริตเกิดขึ้นชัดเจนและเกี่ยวข้องกับการทำงานของรัฐมนตรี เช่น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ที่มีความเกี่ยวข้องกับการทุจริตจัดซื้อถุงมือยางขององค์การคลังสินค้า(อคส.) ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการจัดทำรายละเอียดเพิ่มเติมและสรุปข้อมูลหลักฐานทั้งหมด เตรียมยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ศาลฎีกา และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยจะแจ้งรายละเอียดอีกครั้งเร็วๆ นี้

"ขอบคุณประชาชนและสื่อมวลชนที่ให้ความสำคัญกับการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้านมาโดยตลอด พร้อมยืนยันว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะยังเดินหน้าทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลต่อไป"นายประเสริฐ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :