ปชป.ยันพรรคยังใช้โลโก้เดิม

19 ก.ค. 2563 | 00:11 น.

โฆษกปชป. ยันพรรคยังไม่เปลี่ยนโลโก้ ที่เปลี่ยนในเฟซบุ๊กเพื่อใช้ในสื่อโซเชี่ยลมีเดียให้เกิดการจดจำง่าย

จากกรณีที่เพจเพชบุ๊กพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่ชื่อว่า "Democrat Party, Thailand พรรคประชาธิปัตย์" และสื่อโซเชี่ยลของพรรค ได้ทำการเปลี่ยนโลโก้พรรครูปแบบใหม่ ซึ่งรายงานข่าวระบุว่า การเปลี่ยนครั้งนี้เปรียบเหมือนยุคไร้กรอบ หลังจากก่อนหน้านี้ทางพรรคได้ทดลองอัพเดตรูปโปรไฟล์โลโก้พรรคประชาธิปัตย์รูปแบบใหม่เพื่อรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกพรรค  โดยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเพื่อยกเครื่องในส่วนของระบบโซเซียลของพรรคใหม่ให้เท่าทันต่อสถานการณ์  โดยพรรคเองจะปรับปรุงช่องทางโซเซียลของพรรคใหม่ทั้งหมด เปิดแนวรุกด้านนี้เพื่อสื่อสารกับสมาชิกพรรค และประชาชนให้รวดเร็วขึ้น

 

ต่อเรื่องนี้นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเมื่อ 18 ก.ค. ว่าการเปลี่ยนโลโก้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ สำหรับพรรค ซึ่งตามระเบียบข้อบังคับพรรคข้อ 5 ยังใช้โลโก้เดิมอยู่ ส่วนที่มีการเปลี่ยนโลโก้พรรคในเฟซบุ๊กนั้น จากการสอบถามไปยังบุคคลที่รับผิดชอบด้านโซเชี่ยลมีเดียของพรรค คือ น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ซึ่งยืนยันว่าเป็นเพียงเทคนิคในการเจาะกลุ่มการสื่อสารเท่านั้น เพื่อให้คนจดจำพรรคประชาธิปัตย์เป็นพิเศษ ซึ่งในอดีตเราเคยใช้แค่ตัว D ในการสื่อสารเช่นกัน

 

"หากมีการเปลี่ยนโลโก้จริง ตนจะเป็นคนแรกที่ขัดขวาง และแม้จะใช้สัญลักษณ์แตกต่าง แต่อุดมการณ์และสัญลักษณ์พรรคยังใช้เหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงและไม่มีนัยยะทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น"

 

ด้านนายชัยชนะ เดชเดโช รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการเปลี่ยนแปลงโลโก้พรรค แต่เป็นการปรับเพื่อนำมาใช้ในสื่อโซเชี่ยลมีเดีย เพื่อให้มีความทันสมัย และสร้างความเป็นกันเองกับผู้รับสาร โดยไม่ได้เป็นการทิ้งอัตลักษณ์ที่มีอยู่เดิม

 

ข่าวเกี่ยวข้อง

ฮือฮา “พรรคประชาธิปัตย์” ปรับลุค เปลี่ยนโลโก้พรรค

เปลี่ยนโลโก้พรรค ต้องแจ้ง กกต.ทราบใน15 วัน