ฮือฮา “พรรคประชาธิปัตย์” ปรับลุค เปลี่ยนโลโก้พรรค

17 ก.ค. 2563 | 20:55 น.

“พรรคประชาธิปัตย์” ปรับลุค เปลี่ยนโลโก้พรรค ตัดวงกลมล้อมรอบ และคำว่า “สัจฺจํ เว อมตา วาจา” ในภาพ "พระแม่ธรณีบีบมวยผม" ออก

เมื่อวันที่ 17 กรกฏาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแฟนเพจเพชบุ๊ก “Democrat Party, Thailand พรรคประชาธิปัตย์” ได้ทำการเปลี่ยนโลโก้พรรครูปแบบใหม่ ซึ่งรายงานข่าวระบุว่า การเปลี่ยนครั้งนี้เปรียบเหมือนยุคไร้กรอบ หลังจากก่อนหน้านี้ทางพรรคได้ทดลองอัพเดตรูปโปรไฟล์โลโก้พรรคประชาธิปัตย์รูปแบบใหม่เพื่อรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกพรรค

 

 

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปตัย์ แจ้งว่า สำหรับการเปลี่ยนโลโก้ใหม่พรรคประชาธิปัตย์นั้น มีแนวคิดมาจากส.ส.พรรคกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเห็นว่า ในเมื่อพรรคต้องการจะปรับปรุงระบบบริหารจัดพรรค

เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน รวมทั้งเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ใหม่ ก็ต้องยกเครื่องในส่วนของระบบโซเซียลของพรรคใหม่ด้วยเพื่อให้เท่าทันต่อสถานการณ์ โดยพรรคเองจะปรับปรุงช่องทางโซเซียลของพรรคใหม่ทั้งหมด เปิดแนวรุกด้านนี้เพื่อสื่อสารกับสมาชิกพรรค และประชาชนให้รวดเร็วขึ้น

 

"ทางส.ส.กลุ่มนี้ ก็เลยมีแนวคิดที่จะปรับเปลี่ยนโลโก้พรรคใหม่ด้วย โดยภาพของพระภาพพระแม่ธรณีบีบมวยผมนั้น ได้นำเอาวงกลม และเอารวงข้าวล้อมรอบ และตัดคำว่า “สัจฺจํ เว อมตา วาจา”ใต้พระแม่ธรณีออกไป ภายใต้แนวคิดว่า การทำงานนอกกรอบ"แหล่งข่าว ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จุรินทร์ ย้ำ“ปชป.”เน้นผลงาน ชูเอกภาพในพรรค

ปชป.รุมอัด“สุทธิชัย” เผาบ้านเก่า พูดให้ตัวเองดูดี

"ธนกร" สวน "เทพไท" อย่าทำปชป.มัวหมองเพราะความปากพล่อย

 

ฮือฮา “พรรคประชาธิปัตย์” ปรับลุค เปลี่ยนโลโก้พรรค

สำหรับความหมายของโลโก้ใหม่พรรคของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)นั้น ระบุว่า

1.รูปพระแม่ธรณีบีบมวยผม มีความหมายถึง การต่อสู้เพื่อเอาชนะความชั่วร้ายต่างๆ

2.พร้อมนัยตามองไปข้างหน้าอย่างมุ่งมั่น

3.โดยการเลือกใช้สีฟ้าเป็นสีประจำพรรคมาสื่อสารในโลโก้ หมายถึงอุดมการณ์อันแน่วแน่

4.การนำกรอบออกหมายถึงการที่ ประชาธิปัตย์ยุคใหม่ที่ก้าวออกมาจากกรอบเดิมแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน