กกต.พร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น คาดหย่อนบัตร "อบจ." ก่อน

21 ส.ค. 2562 | 09:14 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

กกต.เตรียมพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น รอรัฐบาลส่งสัญญาณ “อิทธิพร” มั่นใจทุกจังหวัดเตรียมพร้อม คาดเลือกตั้ง อบจ.ก่อน  

วันนี้ (21 ส.ค.62)  นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวถึงแนวโน้มการเลือกตั้งท้องถิ่น   ว่า เมื่อมีความพร้อมเมื่อไหร่ ทางรัฐบาลก็จะแจ้งมาที่ กกต.เพื่อดำเนินการเลือกตั้งต่อไป ซึ่งขณะนี้รัฐบาลยังไม่ได้แจ้งมา  แต่ กกต.ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ตลอด  ทั้งเรื่องการร่างระเบียบเพื่อรองรับการปฎิบัติงาน ซึ่งเมื่อเสร็จแล้วสำนักงานกกต.ก็จะเสนอให้ที่ประชุม กกต.พิจารณา  

ส่วนจะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นในระดับใดก่อนนั้น  รัฐบาลต้องเป็นผู้กำหนดและแจ้งมา แต่ส่วนตัวเข้าใจว่าน่าจะเป็นการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ก่อน   


                       กกต.พร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น คาดหย่อนบัตร \"อบจ.\" ก่อน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันนี้(21 ส.ค.) ตนได้ไปตรวจเยี่ยมสำนักงาน กกต.ชลบุรี และได้รับรายงานว่าได้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่น โดยในส่วนของจังหวัดชลบุรีมีประชากรเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเขตเลือกตั้งก็อาจจะต้องมีการขยายจาก 36 เป็น  41 เขต   เชื่อว่านอกจากชลบุรีแล้วจังหวัดอื่นๆ ก็พร้อมเช่นกัน  หากมีการเลือกตั้งก็ไม่น่าจะมีปัญหา 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

● เลือกตั้งท้องถิ่นหลัง15ม.ค.63

● กกต.รับชงของบ กว่า 1.1 พันล้าน จัดเลือกตั้งท้องถิ่น

ดันปลดล็อกภารกิจท้องถิ่นหนุนกระจายอำนาจ

กกต.พร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น คาดหย่อนบัตร "อบจ." ก่อน