“สุเทพ”พร้อมสู้คดีสร้าง 396โรงพัก ลั่น“ผมก็มีศักดิ์ศรี ไม่ใช่สุนัข”

24 ก.ค. 2562 | 07:54 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“สุเทพ” ขอให้รอความชัดเจน กรณี ป.ป.ช.อาจชี้มูลความผิด กรณีสร้างโรงพักทดแทน396 แห่ง   พร้อมชี้แจงทุกประเด็น ยัน “มีศักดิ์ศรีพอ”  ไม่ใช่ “สุนัข” ไม่ขอไปกราบผู้มีอำนาจเพื่อผลคดี

“สุเทพ”พร้อมสู้คดีสร้าง 396โรงพัก ลั่น“ผมก็มีศักดิ์ศรี ไม่ใช่สุนัข”

 

วันที่ 24 กรกฎาคม 2562ที่ศาลอาญา  นายสุเทพ   เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่มีข่าวว่าคณะกรรมการป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิด กรณีโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่ง ว่า ก็อยากจะถามทางป.ป.ช.ว่า เขาชี้มูลความผิดเรื่องอะไร  ตนก็อ่านตามข่าวจากหนังสือพิมพ์  เพราะฉะนั้นในเนื้อหาลึกๆ ขออนุญาตว่า ให้ได้รับแจ้งจากป.ป.ช.อย่างชัดเจนก่อน แล้วตนจะชี้แจงในแต่ละประเด็น ตามข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เป็นที่สนใจของประชาชน จำเป็นที่ต้องมีคำอธิบายต่อประชาชนบ้าง  

 

 นายสุเทพกล่าวต่อ จะบอกว่า กรณีเรื่องการก่อสร้างสถานีตำรวจแล้วไม่แล้วเสร็จ ได้มีการหยิบยกมาเป็นประเด็นทางการเมือง  กล่าวหาโจมตีตนมาหลายปีแล้วเริ่มตั้งแต่ช่วงที่มีการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ฯ (ปี 2556) แล้วคนที่เป็นตัวตั้งตัวตีตน คือนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตกรมสอบสวนคดีพิเศษขณะนี้ตนก็ได้ดำเนินคดีกับนายธาริต และ นายธาริต ตอนนี้ถูกคำพิพากษาจำคุก  แต่ว่ากระบวนการในการพยายาม ที่จะดำเนินคดีกับตนก็ยังต่อเนื่องมาเฉพาะที่อยู่ในป.ป.ช.5 ปีเศษ  ป.ป.ช.ใช้เวลาในการทำงานเรื่องนี้นาน 5  ปีเศษ นานมากเป็นประวัติการณ์ เพราะฉะนั้นเมื่อป.ป.ช.มีมติชี้มูลมาก็เป็นโอกาสที่จะได้นำหลักฐานไปพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรม  แล้วคดีนี้คงใช้เวลาไม่นานเพราะต้องไปสู่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง


“สุเทพ”พร้อมสู้คดีสร้าง 396โรงพัก ลั่น“ผมก็มีศักดิ์ศรี ไม่ใช่สุนัข”

“ ผมต้องกราบเรียนต่อพี่น้องประชาชนที่มีใจเมตตากับผมมาตลอด ต้องทนรำคาญใจ ไม่สบายใจไปสักพักหนึ่ง เพราะว่าอีกไม่นานความจริงก็จะปรากฏขึ้น  ในการต่อสู้คดีในศาลฎีกา ส่วนคนที่คิดร้ายกับผม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเก่า กลุ่มใหม่ผมไม่ติดใจอะไรให้เขาลิงโลดยินดีไปสักพัก  ผมก็ได้แต่ปลง  เพราะว่าก่อนหน้านี้ ก็มีคนพยายาม  มาบอกให้ผมไปกราบไหว้วิงวอนใครบางคน ผมก็มาคิดว่าผมทำงานการเมืองมาตลอดเวลา ผมก็มีศักดิ์ศรี ผมไม่ใช่สุนัข เพราะฉะนั้นผมตั้งใจอย่างเดียวว่าถ้าเพื่อประชาชนแล้วให้ผมทำอะไรผมก็ทำได้ แต่ว่าจะไปขอความเมตตาจากคนที่คิดว่ามีอำนาจแล้ว แต่ผมเลือกที่จะพิสูจน์ศักดิ์ศรี ด้วยการนำความจริงทั้งหมดไปสู้คดีในศาลฎีกา ผมจะไม่หลบหนีไปไหน  เตรียมตัวที่จะสู้คดี  เพราะฉะนั้นใครจะวิพากษ์วิจารณ์อย่างไรก็แล้วแต่ ผมขออนุญาต เรียนชี้แจงว่า เวลาอีกไม่นานก็จะรู้ความจริง ความจริงตั้งใจจะไม่พูดอะไรในวันนี้  แต่รู้ว่าพี่น้อง ประชาชนมีสิทธิได้รับคำชี้แจ้ง”นายสุเทพกล่าว

 

เมื่อถามว่า ในสัญญาการก่อสร้างโรงพัก เหตุใดจึงมีการเปลี่ยนแปลงสัญญา นายสุเทพ กล่าวว่าไว้รอฟังรายละเอียดดีกว่า ตนขอเรียนว่าสื่อว่า ให้ระมัดระวังในการนำเสนอข่าว จากการตรวจข่าววันนี้ มีการบิดเบือนข้อเท็จจริงมากและตนอาจจะจำเป็นที่จะต้องใช้สิทธิทางกฎหมาย  สื่อต้องดูว่าข่าวนั้นใครเป็นคนพูดและพูดว่าอย่างไร


“สุเทพ”พร้อมสู้คดีสร้าง 396โรงพัก ลั่น“ผมก็มีศักดิ์ศรี ไม่ใช่สุนัข”