นายกฯ ชื่นชม "13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี่" แนะใช้ประสบการณ์สร้างพลังชีวิต

16 ต.ค. 2561 | 04:42 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายกฯ ชื่นชม "13 ทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่" นำประสบการณ์เป็นพลังในการดำเนินชีวิต เป็นบุคคลที่มีคุณภาพ ช่วยเหลือและตอบแทนสังคม


หมู

วันนี้ (16 ต.ค. 61) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและประธานกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จ.เชียงราย, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล นำนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา, นายเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ช่วยโค้ช และเด็กทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ รวม 13 คน เข้าเยี่ยมคารวะและมอบรางวัล Asia Game Changer Awards (รางวัลมอบแก่ผู้ทำงานสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดี-แรงบันดาลใจสู่คนทั่วโลก) ที่ได้รับจากสมาคม Asia Society Association ให้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรมและผู้แทนคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จ.เชียงราย เข้าร่วม


หมู-1

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวมอบโอวาสตอนหนึ่งว่า การช่วยเหลือชีวิตเด็กและโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ ณ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย นับเป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์โลก เนื่องจากแสดงให้เห็นถึงการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ ที่ปฏิบัติภารกิจด้วยความกล้าหาญ ทุ่มเท และเสียสละอย่างสุดกำลังความสามารถ โดยได้รับกำลังใจจากคนทั่วโลก ทำให้ภารกิจนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือร่วมใจของคนทั่วโลกในครั้งนี้ไม่ได้คำนึงถึงเชื้อชาติเผ่าพันธุ์ เพราะมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ ความเป็นมนุษยชน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นประสบการณ์และก่อให้เกิดแรงบันดาลใจแก่คนทั่วโลกในการเรียนรู้และหันมาใช้ชีวิตเพื่อผู้อื่น เป็นการช่วยเปลี่ยนแปลงโลกได้


หมู-2

พร้อมกล่าวชื่นชมเด็ก ๆ ทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ ที่มีวินัยและอดทน เรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้ากับสภาพสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี และขอให้เด็ก ๆ ทุกคนระลึกถึงบุคคลที่ให้ความช่วยเหลืออยู่เสมอ ขอให้นำประสบการณ์ที่ผ่านมาเป็นพลังในการดำเนินชีวิต เป็นบุคคลที่มีคุณภาพ ช่วยเหลือและตอบแทนสังคม สร้างความรักความสามัคคี นำประเทศไปสู่ก้าวหน้าต่อไป


หมู-4

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ร่วมถ่ายรูปเซลฟี่กับเด็กและโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 คน อย่างเป็นกันเอง ก่อนจะพาเด็กและโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 คน ขึ้นไปดูบรรยากาศห้องประชุมคณะรัฐมนตรี

ด้าน นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย (ผอ.ศอร.) กล่าวภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกยกรัฐมนตรี พร้อมสมาชิกทีมฟุตบอล "หมูป่าอะคาเดมี" ว่า ได้นำรางวัล Asia Game Changer Awards 2018 มามอบให้นายกรัฐมนตรี ซึ่งรางวัลดังกล่าวก่อตั้งขึ้นโดยชาวเอเชียที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา ในนามสมาคม Asia Society เพื่อมอบให้กับบุคคล หรือ คณะบุคคลที่สร้างแรงจูงใจ หรือ เปลี่ยนโลกได้ คนที่ได้รับรางวัลในปีนี้มีหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคที่ไปเข้าปิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ญี่ปุ่น หลังเกิดการรั่วไหลของกัมมันตรังสี, นักดนตรีเยรูซาเล็ม เด็กผู้หญิงชาวอัฟกานิสสถาน ที่ชนะการประปวดหุ่นยนต์ระดับโลก, แพทย์ชาวอิรัก และนักกู้ภัยชาวซีเรีย

"ผมไปรับรางวัลนี้ในฐานะตัวแทนประเทศไทย รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก และหวังว่า รางวัลนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนในการมีชีวิตอยู่เพื่อคนอื่น เพื่อคนในสังคมต่อไป"

595959859