"ทูตอเมริกา" ลา 'บิ๊กตู่' หวังไทยคืนประชาธิปไตย มีรัฐบาลจากการเลือกตั้ง

26 ก.ย. 2561 | 04:20 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ก.ย. 2561 ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายกลิน ที เดวิส เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ จากนั้น นายกลิน ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้มาอำลานายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยในหลาย ๆ ประเด็น รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เรื่องอนาคต ว่า ต่อไปจะทำงานร่วมกันอย่างไร เพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่คนไทยและสหรัฐอเมริกา นอกจากนั้นยังได้พูดถึงช่วงเงื่อนเวลาทางการเมือง เน้นย้ำความหวังของสหรัฐฯ ที่อยากให้ประเทศไทยกลับคืนสู่ประชาธิปไตย อยากให้มีเวทีทางการเมืองที่เปิดกว้างในเร็ว ๆ นี้ เพื่อคนไทยจะได้มีโอกาสออกมาอภิปรายกันด้วยความเคารพ และมีส่วนในการตัดสินใจกำหนดทิศทางอนาคตของประเทศ และยังหารือเรื่องเศรษฐกิจและการค้าระหว่าง 2 ประเทศ รวมถึงเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ ที่ผ่านมา


126147

เมื่อถามว่า มองอย่างไร? ภายหลังประเทศไทยประกาศโรดแมปเลือกตั้งวันที่ 24 ก.พ. 2562 ... นายกลิน กล่าวว่า ตนไม่มีอำนาจที่จะตอบ หรือ แทรกแซง หรือ คาดการณ์อนาคตได้ พูดได้เพียงว่า สหรัฐฯ เป็นประเทศประชาธิปไตยที่เก่าแก่ เชื่อมั่นในประชาธิปไตย เพราะฉะนั้น ในฐานะที่สหรัฐฯ เป็นเพื่อนกับประเทศไทยมายาวนาน ก็หวังว่า ประเทศไทยจะแข็งแกร่ง มีเสรี อิสระ และมีความเจริญรุ่งเรือง หวังว่า ในวันข้างหน้าประเทศไทยจะมีรัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งด้วยประชาธิปไตย และหวังว่า ไทยจะมีเวลาพอที่จะให้คนไทยออกมามีส่วนร่วมทางการเมือง


126148 126149

……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ข้าพระบาท ทาสประชาชน : ‘ชวน หลีกภัย’ กับบทบาทเสาหลักประชาธิปไตย
ข้าพระบาท ทาสประชาชน : ประชาธิปไตยแบบ "ทักษิณ" กับคำพิพากษาของศาล


เพิ่มเพื่อน
595959859