รองผู้ว่าฯภูเก็ต เซ็นหนังสือด่วนที่สุด เพิกถอนหนังสือเดินทางฝรั่งเตะหมอ

05 มี.ค. 2567 | 12:35 น.

รองผู้ว่าฯภูเก็ต เซ็นหนังสือด่วนที่สุด ส่งถึง ตม.เพิกถอนหนังสือเดินทางฝรั่งเตะหมอ มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม

วันที่ 5 มีนาคม 2567 นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด ส่งถึงผู้กำกับการตรวจค้นเข้าเมืองภูเก็ต ขอให้พิจารณาเพิกถอนหนังสือเดินทางของ MR.URS BEAT FEHR

 

โดยระบุว่าตามที่ปรากฎในสื่อ กรณี พญ.ธารดาว จันทร์ดำ อายุ 26 ปี แพทย์ประจำโรงพยาบาลดีบุก ถูก MR.URS BEAT FEHR อายุ 45 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 24 ก.พ.67 เวลา 20.50 น. บริเวณชายหาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นั้นจังหวัดภูเก็ตพิจารณาแล้วเห็นว่า การกระทำของ MR.URS BEAT FEHR มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน  จึงขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนหนังสือเดินทางของ MR.URS BEAT FEHR โดยเร่งด่วน และรายงานผลให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตทราบ


รองผู้ว่าฯภูเก็ต เซ็นหนังสือด่วนที่สุด เพิกถอนหนังสือเดินทางฝรั่งเตะหมอ

นายศรัทธา  กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการติดตามความคืบหน้าในเรื่องของการเพิกถอนวีซ่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานส่ง ตม.จังหวัดภูเก็ต เพื่อขอเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของคนต่างด้าว หากได้รับผลการพิจารณาคดีอาญาจะส่งเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณาของคณะอนุกรรมการฯ ต่อไป 

 

ทั้งนี้ วีซ่าของนายเดวิด จะหมดอายุในวันที่ 13 มีนาคม 2567 ส่วนกรณีทำร้ายร่างกาย, คดี พรบ.อาวุธปืน ได้สั่งการให้ทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ตเร่งตรวจสอบ ส่วนกรณีปางช้างได้มอบหมายให้ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ตดำเนินการโดยจะมีการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าในวันที่ 7 มีนาคม นี้ 

 

อย่างไรก็ตามในวันนี้ทางเทศบาลตำบลป่าคลอกนำโดยนายปัณยา  สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก ได้มอบหมายให้กองช่างเทศบาลตำบลป่าคลอกนำเครื่องจักรกลหนักเข้ามารื้อถอนบันไดคอนกรีตและลานไม้ใกล้เคียงที่มีการรุกล้ำพื้นที่สาธารณะดังกล่าว
 

นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.ของวันนี้  นายสุวัฒน์ เสาวรัญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปช. ประจำจังหวัดภูเก็ต ได้นำทีมลงพื้นที่ และกล่าวว่า การลงพื้นที่ของทีม ปปช.ประจำจังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจสอบและสืบสวนหาข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นปัญหา ทั้งการก่อสร้างสิ่งรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ การออกเอกสารสิทธิ์พื้นที่ทั้งแปลงกว่า 120 ไร่ ซึ่งทราบว่ามีวิลล่าอยู่ประมาณ 30-32 หลัง โดยจะตรวจสอบข้อมูลว่ามีเจ้าเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือข้าราชการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่และหากพบว่าในกรณีใดมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทางสำนักงาน ป.ป.ช. จะเร่งดำเนินการตรวจสอบพร้อมไต่สวนเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายต่อไป

 

ปปช. ประจำจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีการบุกรุกชายหาดยามู

 

นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก  กล่าวว่า หลังจากทราบว่าการดำเนินการก่อสร้างบันไดของวิลล่าดังกล่าว ยื่นลงมาในพื้นที่สาธารณะ แต่ยังไม่ถึงชายหาด เทศบาลฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับที่ดินอำเภอและที่ดินจังหวัด เพื่อตรวจสอบว่าเป็นที่ดินประเภทไหน และเมื่อเป็นที่ดินสาธารณะทางเทศบาลฯ ก็ได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิด ในข้อหาบุกรุกที่สาธารณะ

 

ส่วนที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร เมื่อมีการก่อสร้างไม่ได้ขออนุญาต จะต้องสั่งรื้อถอนและออกคำสั่งระงับการใช้พื้นที่บริเวณดังกล่าว และต้องทำการสั่งรื้อถอนตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ภายใน 30 วันแต่ในเวลาผ่านมาประมาณ 5-6 วัน เจ้าของวิลล่าได้ทำการรื้อถอนเอง โดยไม่มีการยื่นอุทธรณ์ตามแนวทางของคดี โดยทราบว่าจะมีการรื้อถอนในวันนี้เพียง 2 หลัง คือหลังที่เกิดเหตุและหลังใกล้เคียงเท่านั้น

 

ปปช. ประจำจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีการบุกรุกชายหาดยามู

ที่มาข้อมูล-ภาพ

  • สำนักงาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต