ชายแดนระอุคาร์บอมบ์สนั่นเชิงสะพานข้ามน้ำเมย1ฝั่งเมืองเมียวดี

16 ต.ค. 2565 | 13:06 น.

ชายแดนระอุ  เกิดระเบิดคาร์บอมบ์ดังสนั่น 2 จุดกลางเมืองเมียวดี  เจ้าหน้าที่เมียนมาเร่งติดตามคนร้าย ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงไทยตรึงกำลังชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก บริเวณเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 1 อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เมื่อช่วงค่ำคืนวันที่ 15 ตุลาคม 2565  ได้เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรง เสียงดังสนั่นหวั่นไหวต่อเนื่องกันภายในไม่กี่นาที จำนวน 2 ลูกติดกัน ในฝั่งจังหวัดเมียวดี เมียนมา และได้ยินมาถึงฝั่งไทย

 

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของไทย ประกอบด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจแม่สอด  ทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14. (ฉก .ร.14) กองร้อยตำรวจตระเวณชายแดน(ตชด.)346  นำกำลังเข้าตรึงชายแดน  และตรวจสอบความเคลื่อนไหวบริเวณริมแม่น้ำเมย โดยเฉพาะจุดเชิงสะพานมิตรภาพไทย เมียนมา แห่งที่ 1.บ้านริมเมย หมู่ที่ 2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก อย่างต่อเนื่อง

ชายแดนระอุคาร์บอมบ์สนั่นเชิงสะพานข้ามน้ำเมย1ฝั่งเมืองเมียวดี

ชายแดนระอุคาร์บอมบ์สนั่นเชิงสะพานข้ามน้ำเมย1ฝั่งเมืองเมียวดี

โดยเหตุระเบิดในเมืองเมียวดี ฝั่งเมียนมาครั้งนี้  จุดแรก ผู้ก่อเหตุได้ใช้รถยนต์ติดตั้งระเบิดตั้งเวลา ขับมาจอดริมถนนวงแหวนลอดใต้สะพานมิตรภาพฯ  ด้านหลังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองฝั่งเมียวดี เมียนมา  ด้านเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1.ฝั่งเมียนมา แรงระเบิดทำให้ไฟลุกท่วม รถยนต์ที่จอดบริเวณดังกล่าวไฟไหม้เสียหายนับสิบคัน  

 

จุดที่ 2  ได้เกิดระเบิดที่ย่านตลาดบุเรงนอง หรือบาหยิ่นหน่อง ในจังหวัดเมียวดี ทำให้ร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และ ร้านค้าอื่น ๆ เกิดความเสียหาย

ชายแดนระอุคาร์บอมบ์สนั่นเชิงสะพานข้ามน้ำเมย1ฝั่งเมืองเมียวดี

โดยเหตุระเบิด ทั้ง 2 จุด ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต  ทางการเมียนมา ส่งเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ แต่เนื่องจากหลังเกิดเหตุ มีการใช้อาวุธปืนเล็กยิงปะทะกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าเคลียร์พื้นที่ได้   

 

แหล่งข่าวฝ่ายความมั่นคงที่เดินทางไปตรวจสอบบริเวณชายแดน  ระบุว่า น่าจะเป็นฝีมือกลุ่มต่อต้านรัฐบาลทหารเมียนมา และคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันที่ก่อเหตุครั้งที่แล้ว(เดือนเม.ย.2565) ส่วนสาเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร หน่วยข่าวกรอง ทางการเมียนมา กำลังเร่งสืบสวน และติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ