คดี “กองสลากพลัส” อัยการยังไม่สั่งฟ้อง นัดใหม่ 3 มีนาคม นี้

24 ก.พ. 2566 | 06:20 น.

ความคืบหน้า คดี “กองสลากพลัส” ล่าสุด นอท กองสลากพลัส เข้าพบพนักงานอัยการ แต่ยังไม่สั่งฟ้อง นัด มาฟังคำสั่งทางคดีอีกครั้ง ในวันที่ 3 มีนาคมนี้

ติดตามความคืบหน้า บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือล็อตเตอรี่ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ "กองสลากพลัส" ล่าสุดวันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2566) นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ผู้บริหาร กองสลากพลัส พร้อมด้วยทนายความส่วนตัว ได้เดินทางมายังสำนักงานอัยการคดีศาลแขวงนนทบุรี เพื่อเข้าพบพนักงานอัยการ

เพื่อฟังคำสั่งในคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ดำเนินคดีกับ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ในข้อหา ร่วมกันเสนอขายและจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด โดยมีการส่งสำนวนจำนวน 9 แฟ้ม แยกเป็นความผิด 8 คดี ในข้อหาเดียวกันแต่ต่างกรรมต่างวาระ

ส่วนความผิดตาม พรบ.ขายตรงและตลาดแบบตรง ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เป็นสำนวนของ กองกำกับการ 2 ปคบ. ที่ดำเนินการอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและยังไม่ได้ส่งฟ้อง ซึ่งข้อหานี้หากทำผิดจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นายพันธ์ธวัช กล่าวภายหลังการเข้ามารายงานตัวว่า วันนี้เป็นเพียงการเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม ส่วนเรื่องคดีก็ให้เป็นไปตามกระบวนการต่อไป

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นทางอัยการยังไม่สั่งฟ้อง เนื่องจากยังมีอีกหลายประเด็น ซึ่งจะมีการสอบเพิ่มเติม รวมไปถึงกานตรวจสอบคำฟ้องคดีขายสลากเกินราคาในหลายพื้นที่ว่า มีการยื่นฟ้องมาแล้วหรือไม่ เพื่อไม่เป็นการฟ้องซ้ำ โดยอัยการจะนัดนายพันธ์ธวัช มาฟังคำสั่งทางคดีอีกครั้ง ในวันที่ 3 มีนาคม 2566 นี้