DSI อายัดลอตเตอรี่ “กองสลากพลัส” คืนเงินไม่ได้ ถูกหวยต้องรอ 7 วัน

31 ม.ค. 2566 | 11:41 น.

นอท กองสลากพลัส ยุติขายลอตเตอรี่ หลังเจอ DSI อายัดหมด คนซื้อสลากกินแบ่งงวดนี้ ซื้อแล้วคืนเงินไม่ได้ โยนดีเอสไอ คืนสลากใน 7 วัน หากพบใครถูกรางวัลงวดนี้ ยันสู้คดีหลังเจอข้อหาหนัก

จากกรณี กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลให้มีการปิดกั้นแพลตฟอร์มกองสลากพลัส ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ที่มี นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส เป็นซีอีโอบริษัท

รวมทั้งยังมีกรณี กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้ออกหมายเรียก นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้บริหาร บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด เข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้กระทำความผิดเกี่ยวยาเสพติด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ และอื่น ๆ โดยมุ่งเน้นไปยังบุคคลที่ทำหน้าที่ในการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน หรือฟอกเงินให้กลุ่มอาชญากรรม 

โดยนายพันธ์ธวัช มีความเกี่ยวข้อง เนื่องรับโอนเงินจากนายอรรถกานต์ หรือเฟย จำนวน 53 ล้านบาท ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว รวมไปถึงกรณีเกี่ยวข้องคดีฟอกเงิน โดยร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน จากการพบพยานหลักฐานเป็นเส้นทางการเงินอีก 39 เส้นทางที่เชื่อมโยงกับ นอท กองสลากพลัส

 

ภาพประกอบข่าว DSI อายัดลอตเตอรี่ “กองสลากพลัส”

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันนี้ นายพันธ์ธวัช ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า วันนี้ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนของดีเอสไอ โดยได้แจ้งข้อกล่าวหา 2 คดี คือ การพนัน และการฟอกเงิน ซึ่งตนเองนั้นปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

“ณ ตอนนี้ ตนเป็นผู้ต้องหา และถือเป็นผู้มีส่วนได้เสียในคดี จึงต้องให้เกียรติพนักงานสอบสวน และให้เกียรติรูปคดี โดยต้องปล่อยทุกเรื่องให้เป็นกระบวนการในชั้นศาล ดังนั้นจึงต้องตัดสินใจหยุดจำหน่ายลอตเตอรี่ในแฟลตฟอร์มกองสลากพลัส จนกว่าผมจะพิสูจน์ตัวเองจากมูลฐานความผิดที่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาให้ได้ก่อน ซึ่งน่าจะใช้เวลาพอสมควร”

นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า ส่วนตัวมั่นใจ 100% ว่าตัวเองไม่เคยฟอกเงินให้ใคร และหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะมีการรวบรวมพยานหลักฐาน และส่งให้ชั้นอัยการ ก่อนจะส่งฟ้องศาล และตัดสินตามขั้นตอนต่อไป 

 

นอท กองสลากพลัส แถลงยุติขายลอตเตอรี่ออนไลน์

นอท กองสลากพยัส ยืนยันว่า ด้วยเหตุนี้แฟลตฟอร์มกองสลากพลัส จึงต้องขอหยุดจำหน่ายลอตเตอรี่ออนไลน์ตั้งแต่งวดนี้เป็นต้นไป ส่วนใครที่ถูกรางวัล คงต้องรอหน่อย เนื่องจากตอนนี้บัญชีบริษัท และบริษัทถูกอายัดไว้ทั้งหมด เช่นเดียวกับสลากกินแบ่งของลูกค้าก็ถูกอายัดไปด้วย ซึ่งใครที่ซื้อลอตเตอรี่งวดนี้เอาไว้จะไม่ได้เงินคืน

แต่อย่างไรก็ตามในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ หลังจากออกรางวัลแล้ว บริษัทจะคัดเลขที่ถูกรางวัลส่งให้ดีเอสไอ จากนั้นดีเอสไอจะรีบนำสลากใบจริงส่งมือถึงลูกค้าภายใน 7 วัน และให้ผู้ถูกรางวัลไปขึ้นรางวัลเอง