กรมพัฒน์ฯ จับมือ Shopee ขนสินค้าเกษตร-ชุมชน ลดกระหน่ำ 15%

01 ต.ค. 2564 | 05:06 น.

กรมพัฒน์ฯจับมือ Shopee ขนสินค้าเกษตรและสินค้าชุมชนกว่า 4,000 รายการ ผ่านแคมเปญ สุขใจซื้อของไทยส่วนลดสูงสุด 15% ระหว่างวันที่ 1-10 ต.ค.นี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีช่องทางการจำหน่าย

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มออนไลน์  Shopee นำสินค้าเกษตรและสินค้าชุมชนกว่า 4,000 รายการ มาจำหน่ายผ่านแคมเปญ สุขใจซื้อของไทย” ระหว่างวันที่ 1-10 ต.ค.2564 ก่อนมหกรรมลดราคาสินค้าออนไลน์ 10.10 เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าได้เพิ่มขึ้น มีรายได้เพิ่มขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางไปเลือกซื้อสินค้าชุมชนในภูมิภาคต่าง ๆ ได้ และช่วยให้ผู้บริโภค ได้มีโอกาสสนับสนุนสินค้าชุมชนจากภูมิภาคต่าง ๆ ในราคาประหยัด
กรมพัฒน์ฯ จับมือ Shopee  ขนสินค้าเกษตร-ชุมชน ลดกระหน่ำ 15%
สำหรับสินค้าชุมชนที่นำมาจำหน่าย เช่น ผักผลไม้อบกรอบ น้ำผึ้งดอกลำไย กระเป๋ากระจูด กือโปะ น้ำพริกกุ้งเสียบ เป็นต้น โดยผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ที่แอปพลิเคชัน Shopee หรือเว็บไซต์ www.shopee.co.th/dbdonline โดยมอบโปรโมชันส่วนลดสูงสุด 15% เพียงกรอก Code “DBD15” และพิเศษสุด ๆ ยังมี Code “OTOPSMART” ใช้ลดราคาสินค้า OTOP ได้ด้วยโดยตั้งเป้าว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประกอบธุรกิจให้ก้าวผ่านพ้นวิกฤตการณ์นี้ไปได้
กรมพัฒน์ฯ จับมือ Shopee  ขนสินค้าเกษตร-ชุมชน ลดกระหน่ำ 15%
 

 


 

โดยจากผลสำรวจโครงการ Thailand Digital Outlook ระยะที่ 3 ของสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เมื่อวันที่ 2 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา รายงานว่า ประชาชนยอมรับและเชื่อถือการใช้ e-Commerce มากขึ้น มีประชาชนซื้อสินค้าและบริการออนไลน์สูงขึ้น

กรมพัฒน์ฯ จับมือ Shopee  ขนสินค้าเกษตร-ชุมชน ลดกระหน่ำ 15%

ยอดเติบโตแบบก้าวกระโดดจาก 37.7% เป็น 76.6%และไทยยังมีมูลค่าการชําระเงินออนไลน์ผ่าน Mobile Banking สูงที่สุดในโลก โดยพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตเฉลี่ย 6-10 ชั่วโมงต่อวัน ดังนั้น ผู้ประกอบการออนไลน์ จึงต้องปรับปรุงและพัฒนาช่องทางการตลาดออนไลน์ของตนเองให้ตอบโจทย์และอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการมีโอกาสประสบความสำเร็จได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

กรมพัฒน์ฯ จับมือ Shopee  ขนสินค้าเกษตร-ชุมชน ลดกระหน่ำ 15%