กรมพัฒน์ฯจับมือ Shopee กระตุ้นตลาด OTOP ฝ่าวิกฤตโควิด-19

09 ก.ย. 2564 | 07:25 น.

กรมพัฒน์ฯ จับมือ Shopee จัดแคมเปญ “สุขใจช้อปของท็อป OTOP”กระตุ้นตลาด OTOP ฝ่าวิกฤตโควิด-19 พร้อมมอบโค้ดส่วนลดพิเศษ 15%ระหว่างวันที่ 9-15 กันยายนนี้

  นายทศพล  ทังสุบุตร  อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้สถานการณ์การตลาดเปลี่ยนแปลงไปสู่ตลาดวิถีใหม่แบบ New Normal ที่ผู้บริโภคนิยมซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้นแบบก้าวกระโดด ประกอบกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในช่องทางออฟไลน์ได้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงปรับเปลี่ยนแนวทางการส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ OTOP

กรมพัฒน์ฯจับมือ Shopee  กระตุ้นตลาด OTOP ฝ่าวิกฤตโควิด-19

เพื่อช่วยเหลือสนับสนุนผู้ประกอบการชุมชนให้สามารถเดินหน้าฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปได้ โดยเน้นผลักดันตลาดผลิตภัณฑ์ OTOP เข้าสู่ช่องทางออนไลน์ให้มากขึ้น จึงได้ประสานความร่วมมือกับแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดังอย่าง Shopee จัดแคมเปญ สุขใจช้อปของท็อป OTO ระหว่างวันที่ 9-15 กันยายน 2564 พร้อมมอบโค้ดส่วนลดพิเศษ 15% สำหรับผลิตภัณฑ์ OTOP Select ที่ผ่านการคัดเลือกจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากว่า 50 ร้านค้า ขึ้นไปจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Shopee รวมกว่า 2,000 ผลิตภัณฑ์ มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย รวมถึงสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหารที่ผ่านการคัดสรรมาแล้ว โดยสามารถเลือกช้อปรับส่วนลดง่ายๆ เพียงกรอก Code OTOPSELECT ผ่านช่องทาง https://shopee.co.th/dbdonline หรือ ทางแอปพลิเคชัน Shopee

กรมพัฒน์ฯจับมือ Shopee  กระตุ้นตลาด OTOP ฝ่าวิกฤตโควิด-19

กรมพัฒน์ฯจับมือ Shopee  กระตุ้นตลาด OTOP ฝ่าวิกฤตโควิด-19

ทั้งนี้ แคมเปญ “สุขใจช้อปของท็อป OTOP” เป็นการ สนับสนุนด้านการตลาดให้กับกลุ่ม OTOP ให้มีช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้า แม้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็ยังสามารถขายสินค้าได้ หากรอการขายผ่านหน้าร้านเพียงอย่างเดียวจะทำให้ธุรกิจสะดุดไปต่อไม่ได้ เพราะการแพร่ระบาดของโรคฯ ยังไม่มีความแน่นอน  ดังนั้นการค้าขายผ่านช่องทางออนไลน์จะช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุดในสถานการณ์นี้ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมให้ผู้ประกอบธุรกิจใช้ e-Commerce เป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ