ระนองจัดทีมฉีด"ซิโนฟาร์ม"5,000โดสถึงบ้านกลุ่มเข้าไม่ถึงระบบหลัก

08 ก.ย. 2564 | 08:51 น.

    ผู้ว่าฯระนองลงพื้นที่ติดตามการฉีดวัคซีนพระราชทานชิโนฟาร์ม ให้แก่ผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์มูลนิธิ พอ.สว.กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง และกลุ่มเปราะบางเข้าไม่ถึงระบบนัดของวัคซีนหลัก 

วันที่ 7 ก.ย. 2564  เวลา 13.30 น. ที่ชุมชนด่านเมือง อ.เมือง จ.ระนอง  นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  พร้อมด้วยนายแพทย์อรุณ สัตยาพิศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง , นายแพทย์นรเทพ  อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขระนอง และนายพินิจ ตันกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองระนองพร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ

ได้ร่วมเดินทางติดตามหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี  ให้บริการฉีดวัคซีนประชาชน
               

โดยทางคณะฯได้เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม(COVILO Sinopharm) พระราชทาน ฉีดให้แก่ กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ จำนวน 2 ราย ที่ชุมชนด่านเมือง  อ.เมือง จ.ระนอง ที่ไม่สามารถเดินทางมาฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลระนองได้

ผู้ว่าฯระนองร่วมลงพื้นที่ติดตามการจัดฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มถึงบ้าน แก่ผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มเข้าไม่ถึงระบบนัดฉีดหลัก

    ระนองจัดทีมฉีด"ซิโนฟาร์ม"5,000โดสถึงบ้านกลุ่มเข้าไม่ถึงระบบหลัก

 ทางสาธารณสุขและโรงพยาบาลระนองจึงได้จัดทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขออกไปให้บริการฉีดวัคซีนที่ให้บ้าน เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด-19  สร้างความปลึ้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณหาอย่างที่สุดมิได้
    

ซึ่งทางอำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง ได้รับการจัดสรรโควต้า วัคซีนซิโนฟาร์ม(COVILO Sinopharm)พระราชทาน จำนวน 5,000 โดส  รวม 2,500 คน เพื่อให้บริการแก่ 5 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ผู้อาศัยอยู่ในชุมชนแออัด หรือบุคคลเร่ร่อนผู้ที่มีอายุเกิน 70 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยติดเตียงทุกประเภท หรือผู้ป่วยเรื้อรัง เช่น มะเร็งโรคปอด โรคหัวใจ โรคสมองและโรคไตวาย เป็นต้น รวมถึง พระ นักบวช หรือผู้ที่เข้าไม่ถึงระบบนัดของวัคซีนหลัก    

 ระนองจัดทีมฉีด"ซิโนฟาร์ม"5,000โดสถึงบ้านกลุ่มเข้าไม่ถึงระบบหลัก