ถอยแล้ว เรือนจำแม่สอด ยกเลิกหนังสือ งดรับผู้ต้องหาใหม่ เพราะหวั่นโควิด

26 ก.ค. 2564 | 13:26 น.

เรือนจำอำเภอแม่สอด จ.ตาก โร่ชี้แจง ปมร้อน ส่งหนังสือด่วนที่สุด วอนตำรวจชะลอส่งผู้ต้องหาใหม่เข้าเรือนจำ หวั่นติดเชื้อลุกลาม ล่าสุด ยอมถอยแล้ว ประกาศยกเลิกหนังสือฉบับดังกล่าว ระบุ เป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อน

จากกรณี นายวิรัตน์ แดงเถิน ผู้บัญชาการ เรือนจำอำเภอแม่สอด ส่งหนังสือด่วนที่สุด ถึง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด เรื่อง ขอความอนุเคราห์ระงับชะลอการส่งตัวผู้ต้องหาเข้าใหม่เข้าภายในเรือนจำ โดยเอกสารดังกล่าวระบุว่า ตามหนังสือที่อ้างถึง จังหวัดตาก ได้ประกาศให้เรือนจำอำเภอแม่สอด ตั้งเป็นสถานที่แยกกักผู้ติดเชื้อไวในชุมชน (Community Isolation) โดยให้ดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เนื่องจากปัจจุบัน เรือนจำอำเภอแม่สอดอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรั โคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 มีผู้ต้องขังติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นจำนวนมากแล้ว นั้น 

 

จึงขอให้ท่านได้กรุณาระงับหรือชะลอการตรวจจับผู้ต้องหาเข้าใหม่ส่งตัวเข้าเรือนจำฯ ทั้งผู้ต้องหาชาวไทนและชาวต่างด้าว เนื่องจากสถานการณ์ในเรือนจำฯ ขณะนี้มีผู้ต้องขังติดเชื้อแล้วกว่า 250 คน หากท่านยังมีการส่งตัวเข้าเรือนจำฯ เกรงว่าเรือนจำฯจะมีผู้ต้องขังที่คงเหลืออีกประมาณ 400 คน จะติดเชื้อไวรัสกันหมด

ถอยแล้ว  เรือนจำแม่สอด ยกเลิกหนังสือ งดรับผู้ต้องหาใหม่ เพราะหวั่นโควิด

ล่าสุดวันนี้ 26 ก.ค.2564  กรมราชทัณฑ์ ได้เปิดเผย ว่า ขณะนี้ กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจาก นายวิรัตน์  แดงเถิน  ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอแม่สอด ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ทางเรือนจำฯ ได้มีหนังสือถึงผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอดจริง อันเกิดจาก  การประสานงาน และการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนบางประการ เรือนจำอำเภอแม่สอด จึงได้ทำหนังสือยกเลิกการขอความอนุเคราะห์ระงับชะลอการส่งตัวผู้ต้องหาใหม่เข้าภายในเรือนจำ ไปยังผู้กำกับสถานีภูธรตำรวจแม่สอดเรียบร้อยแล้ว และเห็นว่าทุกหน่วยงาน ต้องปฏิบัติหน้าที่และรับผิดชอบในการทำงานอย่างหนักเพื่อประชาชน  ซึ่งกรมราชทัณฑ์พร้อมให้การสนับสนุน เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ถอยแล้ว  เรือนจำแม่สอด ยกเลิกหนังสือ งดรับผู้ต้องหาใหม่ เพราะหวั่นโควิด