“มาดามเดียร์”ย้ำความจริงพิสูจน์จุดยืนปมถอนที่ดิน "เขากระโดง"บุรีรัมย์

26 ก.ค. 2564 | 12:23 น.

"มาดามเดียร์" โพสต์ในที่สุด “ความจริง”คือเครื่องพิสูจน์จุดยืนและอุดมการณ์ กรณีรฟท.ขอให้กรมที่ดินสั่งเพิกถอนที่ดิน "เขากระโดง" บุรีรัมย์ 5 พันไร่ เหตุงดโหวตลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ "ศักดิ์สยาม ชิดชอบ"

วันนี้ (26 ก.ค.64) มาดามเดียร์-วทันยา วงษ์โอภาสี  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก โดยแชร์ข้อความกรณี "ผู้ว่าฯรฟท." แจ้ง "กรมที่ดิน" เพิกถอนโฉนด "เขากระโดง" บุรีรัมย์ 5 พันไร่ พร้อม ระบุว่า

 

"ในที่สุด… “ความจริง” คือเครื่องพิสูจน์จุดยืนและอุดมการณ์
หนังสือขอให้เพิกถอนสิทธิ์ที่ดินเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ ของ รฟท. ว่า ถือครองโดยผิดกฎหมาย

 

นี่คือคำตอบว่าทำไมเดียร์ และ เพื่อน ส.ส. ถึงไม่สามารถโหวตเห็นชอบให้ รมว.ศักดิ์สยาม ชิดชอบ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา (20 กุมภาพันธ์ 2564)

 

#หน้าที่มาพร้อมความรับผิดชอบ

 

#อภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

#เขากระโดง"

                           “มาดามเดียร์”ย้ำความจริงพิสูจน์จุดยืนปมถอนที่ดิน "เขากระโดง"บุรีรัมย์
 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด มีรายงานจากรมที่ดิน กรณีที่ดินรถไฟเขากระโดง ตามที่ได้มีการส่งหนังสือจาก รฟท.มายังกรมที่ดินเพื่อให้ดำเนินการตามขั้นตอนนั้น กรมที่ดินอยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการ

 

กรณีดังกล่าว รฟท.ขอให้กรมที่ดินเพิกถอนหนังสือแสดงสิทธิในที่ดินที่ออกทับที่ของ รฟท. บริเวณเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ เนื้อที่ดิน 5,083 ไร่ ที่ศาลฎีกาได้ได้มีคำพิพากษา ว่า เป็นพื้นที่ของรฟท. รวมไปถึงบางโฉนดในพื้นที่ต.อิสาน ซึ่งเป็นที่ดินของนักการเมืองดังใน จ.บุรีรัมย์ เป็นผู้ครอบครอง

 


 

ก่อนหน้านี้ สหภาพรถไฟ ได้ยื่นให้กระทรวงมหาดไทยพิจารณาเพิกถอนที่ดินทุกแปลงที่ออกทับที่รถไฟดังกล่าว ทางกรมที่ดินรับเรื่อง และดำเนินการให้จังหวัดบุรีรัมย์ ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า มีหนังสือแสดงสิทธิในที่ดินแปลงใดบ้าง ที่ออกโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายและขอให้จังหวัดเสนอรายงานมายังกรมที่ดินเพื่อดำเนินการต่อไป ตามขอบเขตอำนาจที่กรมสามารถดำเนินการได้