Ferrari Vision Gran Turismo มรดกบนสนามแข่ง สู่โลกเสมือนจริง

30 ม.ค. 2566 | 11:50 น.

เฟอร์รารี่ เปิดตัว Ferrari Vision Gran Turismo คอนเซปต์คาร์ 1 ที่นั่งขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฮบริด ใครอยากได้ต้องเข้าไปเล่นในเกม Gran Turismo 7

เป็นที่รู้กันว่า “เฟอร์รารี่” เป็นค่ายรถที่เลือกลูกค้าโดยเฉพาะการขายรถรุ่นพิเศษรุ่นที่ผลิตจำนวนจำกัดจะต้องจำกัดโควตา และคัดลูกค้ามีโปรไฟล์หรือดูประวัติการครอบครองเฟอร์รารี่รุ่นก่อนหน้า(ว่ามีคันไหนบ้าง) ถึงจะให้สิทธิ์การซื้อสปอร์ตคาร์รุ่นพิเศษได้ ทว่า ผลผลิตล่าสุดอย่าง Ferrari Vision Gran Turismo กลายเป็นเรื่องราวที่ต่างออกไป เพราะต่อให้คุณเป็นมหาเศรษฐีที่มีเฟอร์รารี่เป็นสิบคันจอดอยู่ในโรงรถก็ไม่สามารถซื้อรถคันนี้ได้

Ferrari Vision Gran Turismo มรดกบนสนามแข่ง สู่โลกเสมือนจริง Ferrari Vision Gran Turismo มรดกบนสนามแข่ง สู่โลกเสมือนจริง Ferrari Vision Gran Turismo มรดกบนสนามแข่ง สู่โลกเสมือนจริง

ค่ายรถจากมาราเนลโลดำเนินกลยุทธ์เพื่อสร้างคุณค่าของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกระโดดลงไปในตลาดวิดีโอเกมด้วยการสร้างรถเสมือนจริงให้แก่ Gran Turismo 7

 

เกมแข่งรถชื่อดังในเครือโซนี่ร่วมมือกับเฟอร์รารี่ เปิดตัว Ferrari Vision Gran Turismo คอนเซปต์คาร์ 1 ที่นั่งขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฮบริด

 

Ferrari Vision Gran Turismo มีการออกแบบที่โดดเด่น เน้นความเฉียบคมของเส้นสายขณะเดียวกันยังใช้หมายเลข 75 แปะด้านข้างตัวรถเพื่อเป็นการฉลอง ครบรอบ 75 ปีให้แก่ Ferrari 125 S ซึ่งเป็นรถแข่งคันแรกของแบรนด์ (ปี1947) สะท้อนมรดกจาก Racing Car ของคุณปู่ “เอ็นโซ่ เฟอร์รารี่” สู่การแข่งขันบนโลกเสมือนจริงในปัจจุบัน

 

การออกแบบให้ความสำคัญกับ ระบบแอโรไดนามิกขั้นสูงด้วยช่องดักอากาศขนาดใหญ่ 2 ช่อง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเฟอร์รารี่พร้อมทำหน้าที่ควบคุมการไหลเวียนของอากาศใต้ท้องรถด้านหน้า, รอบห้องโดยสาร และด้านข้างของตัวรถ

Ferrari Vision Gran Turismo มรดกบนสนามแข่ง สู่โลกเสมือนจริง

ตัวถังของ Vision Gran Turismo ที่ดูราวกับลอยตัวอยู่เหนือแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ปิดใต้ท้องรถเป็นศูนย์รวมขององค์ประกอบทางเทคนิคต่างๆ

 

แชสซีส์ถูกออกแบบเพื่อรับมือกับแรงกระทำด้านข้างของรถขณะขับขี่บนขีดจำกัดสูงสุด ขณะที่รูปแบบการจัดวางระบบขับเคลื่อนช่วยรับประกันว่า รถจะมีนํ้าหนักหน้า-หลังที่สมดุลและมีจุดศูนย์ถ่วงตํ่าเป็นพิเศษ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

Ferrari Vision Gran Turismo มรดกบนสนามแข่ง สู่โลกเสมือนจริง Ferrari Vision Gran Turismo มรดกบนสนามแข่ง สู่โลกเสมือนจริง Ferrari Vision Gran Turismo มรดกบนสนามแข่ง สู่โลกเสมือนจริง

ช่วงล่าง Elasto-kinematic ได้รับการพัฒนาโดยใช้พื้นฐานจากประสิทธิภาพการยึดเกาะของยางที่ใช้ในเกม Gran Turismo ร่วมด้วยแอโรไดนามิกที่สมดุลของรถโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรีดประสิทธิภาพสูงสุดทั้งการแข่งขันในเมือง และในสนามแข่งเอนดูรานซ์ต่างๆ

 

เครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.0 ลิตรเทอร์โบให้กำลังสูงสุด 1,030 แรงม้าที่ 9,000 รอบต่อนาที ไม่รวมพละกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า  3 ตัวอีก 326 แรงม้า   โดยมอเตอร์ 1 ตัวจะช่วยขับเคลื่อนล้อคู่หลังและอีก 2 ตัวติดตั้งไว้ที่ล้อหน้าฝั่งละชุด ใครอยากสัมผัสสมรรถนะของสปอร์ตคาร์รุ่นนี้ ต้องไปลองในเกม Gran Turismo 7 เท่านั้น

 

เฟอร์รารี่เผยว่า Ferrari Vision Gran Turismo ไม่เพียงสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ชื่นชอบและนักขับรุ่นใหม่ แต่ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงนิยามการออกแบบของเฟอร์รารี่ โดยรถที่มีสเกลเท่าของจริงจะถูกจัดแสดงที่ Ferrari Museum ในมาราเนลโลอิตาลีไปจนถึงเดือนมีนาคมนี้