วีบียอนด์ MOU 3 พันธมิตร ชูกลยุทธ์ครอบคลุมต้นน้ำ-ปลายน้ำ

20 พ.ค. 2567 | 14:08 น.

วีบียอนด์ จับมือ 3 พันธมิตร บริษัทกลุ่ม Smart home, Solar cell และวัสดุก่อสร้าง เดินหน้าขยายธุรกิจบริการด้านอสังหาฯ ครบวงจร คาดกำไรปี 2567 นิวไฮ 300%

นายวรเดช รุกขพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี บียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า วีบียอนด์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการตอบโจทย์ความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน จึงขยายบริการให้ครอบคลุมสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นลูกค้ารายย่อยที่ต้องการบริการด้านการอยู่อาศัย หรือลูกค้ากลุ่มโครงการขนาดใหญ่ ที่อยู่ในอุตสาหกรรมก่อสร้างและอสังหาฯ ซึ่งขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

เพื่อให้เหมาะกับการเลือกใช้บริการ วีบียอนด์จึงได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรทั้งในส่วนของผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการทุกขนาดธุรกิจ เพื่อสร้าง Ecosystem ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พร้อมขับเคลื่อนไปด้วยกันอย่างครบวงจร และในครั้งนี้ได้ผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรทางการค้ากับทั้ง 3 องค์กร

ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่หลากหลาย ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจและการสร้างรายได้จากบริการใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น พร้อมขยายความร่วมมือกับธุรกิจด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อความสำเร็จและยั่งยืนในอนาคต

วรเดช รุกพันธ์

ทั้งนี้ วีบียอนด์ ได้จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกับผู้บริหารจากทั้ง 3 บริษัท ได้แก่ นายศรัล ดุรงค์เดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาซูม่า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบจัดการน้ำ อากาศ ภายในอาคาร รวมถึงนวัตกรรมหุ่นยนต์บริการ และผลิตภัณฑ์

เพื่อคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนมากกว่า 30 ปี, นายฐิติวัชร์ อธิรัฐธนฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี.ดี อินฟราสตรัคเจอร์ จำกัด  ติดตั้งระบบไฟฟ้า Solar cell  ประปา แอร์ และงานก่อสร้าง ตกแต่ง-ต่อเติม ทั่วประเทศไทย และนายจุมพจน์ ชะเอม กรรมการผู้จัดการบริษัท ก้าวไกล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้เชี่ยวชาญและให้คำปรึกษา บริการออกแบบ-ติดตั้ง งานกระจก อลูมิเนียม แบบมืออาชีพ เมื่อวันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

(จากซ้ายไปขวา) ฐิติวัชร์ อธิรัฐธนฤทธิ์, วรเดช รุกขพันธ์, ศรัล ดุรงค์เดช และจุมพจน์ ชะเอม

ทั้งนี้ นายวรเดช เปิดเผยว่า รายได้ปี 2566 ของวีบียอนด์มูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท กำไรทั้งสิ้น 112 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้ 70% จากธุรกิจตัวแทนและนายหน้าซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ผ่านทั้งช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์และตัวแทนจำหน่ายกว่า 3,000 รายทั่วประเทศ และรายได้อีก 30% จาก Baan Innovation ดำเนินธุรกิจบ้านรีโนเวท พร้อมเทคโนโลยี Smart Home

ที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ยังคาดการณ์รายได้ ในปี 2567 เติบโตขึ้น 1,000% เป็นมูลค่าราว 3,000 ล้านบาท และกำไรเติบโตราว 200-300% จากการเพิ่มช่องทางการขายและร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร